Thiện nguyện Hữu Duyên: "Hạnh phúc là cho đi - Cho đi là còn mãi"

Với tiêu chí "Hạnh phúc là cho đi - Cho đi là còn mãi", nhóm Thiện nguyện Hữu Duyên đã mang đến cho cuộc đời của mỗi mảnh đời còn khó khăn những “bông hoa điểm tô” đầy ý nghĩa.
07/08/2023 10:43

Từ năm 2021, nhóm đã có khoảng 10 anh chị em, cùng nhau hoạt động theo hình thức cá nhân tự phát, nhưng với mong muốn mang những yêu thương lan tỏa được rộng rãi hơn và từ đó có thể giúp đỡ nhiều hoàn cảnh hơn nữa, cái tên Thiện nguyện Hữu Duyên được chính thức ra đời từ ngày 1/3/2023. 

1

Chương Trình  ''Bữa ăn 0 đồng'' dành cho bà con vô gia cư, trẻ em cơ nhỡ, cũng như những bệnh nhân còn khó khăn khu vực TPHCM

Từ con số hơn 10 người - là những anh em nòng cốt ban đầu thành lập nhóm đến nay đã nhận được sự quan tâm, đồng hành từ hơn 400 anh chị em tình nguyện viên (TNV) gần xa, luân phiên nhau qua mỗi chương trình.

Empty

 Chương trình ''Đồng hành cùng bệnh nhi ung thư'' được tổ chức tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Mỗi người, mỗi hoàn cảnh, công việc khác nhau… nhưng tất cả họ đều có chung một tâm niệm làm việc gì đó có nghĩa, giúp ích cho đời, cho những hoàn cảnh kém may mắn, vì vậy họ chung tay, tâm huyết với công việc từ thiện, từng suất cơm, món quà mang nhiều ý nghĩa. 

Empty

Chương trình ''Đồng hành cùng bệnh nhi ung thư'' được tổ chức tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Nhóm hoạt động với tiêu chí "Hạnh phúc là cho đi - Cho đi là còn mãi", nhóm muốn hướng đến các hoàn cảnh còn khó khăn, thiếu thốn về tình thân lẫn vật chất; Thông qua các hoạt động như đi thăm hỏi, trao tặng các phần ăn, nhu yếu phẩm, tiền mặt.

4

Các chương trình nhóm đã thực hiện có thể kể đến tiêu biểu nhất và nhận được nhiều sự quan tâm nhất là dự án "Bữa ăn 0 đồng" dành cho bà con vô gia cư, trẻ em cơ nhỡ, cũng như những bệnh nhân còn khó khăn khu vực TPHCM. Song song đó, nhóm còn có các chương trình đầy yêu thương, ý nghĩa như: "Đồng hành cùng bệnh nhi ung thư máu" được tổ chức tại Bệnh viện Nhi Đồng 2; "Mang tiếng cười cho em" tại các mái ấm và lớp học tình thương.

5

Chương trình ''Mang tiếng cười cho em'' nhân dịp Tết Thiếu nhi tại Mái ấm tình thương Phúc Lâm

Ngoài ra, để gắn kết và tạo cơ hội cho các bạn trẻ mang trong mình đam mê đi phượt nhưng cũng đầy nhiệt huyết với việc làm thiện, nhóm còn tổ chức dự án "Phượt kết hợp thiện nguyện". Đây cũng là chương trình vô cùng ý nghĩa khi các bạn trẻ đã vượt hàng trăm cây số để có thể trao những phần quà yêu thương đến tay bà con.

6

Hành trình phượt thiện nguyện gần 350km về Ninh Thuận trao quà cho bà con đồng bào Raglai

Học Bác về lòng nhân ái, nghĩa đồng bào ngoài những suất cơm nghĩa tình, nhóm thiện nguyện chung một tấm lòng còn có những việc làm thiết thực khác như chuyến đi đến Ninh Thuận để trao tặng nhu yếu phẩm cho đồng bào Raglai nhiều khó khăn, hay chuyến về Bình Thuận để thắp những ngọn nến ấm áp đến những linh hồn kém may mắn tại Nghĩa trang thai nhi.

7

Hành trình phượt thiện nguyện gần 350km về Ninh Thuận trao quà cho bà con đồng bào Raglai

Sắp tới đây, nhóm sẽ tiếp tục hành trình yêu thương của mình với việc duy trì các hoạt động cũ và cũng lên kế hoạch kêu gọi những phần quà đến cho bà con, trẻ em vùng cao, vùng biên giới còn gặp rất nhiều khó khăn, vất vả thông qua việc bán hàng gây quỹ. Nghĩa là toàn bộ số tiền lời từ việc bán hàng, nhóm sẽ dành trọn vẹn cho bà con mình.

8

 Nhóm đã về Bình Thuận để thắp những ngọn nến ấm áp đến những linh hồn kém may mắn tại Nghĩa trang thai nhi

"Sẻ chia và tình yêu thương là điều quý giá nhất trên đời" đây là điều nhóm muốn gửi gắm đến các bạn gần xa. Bởi có lẽ chúng ta vẫn còn đủ đầy, còn may mắn hơn rất nhiều. Nên nếu có thể các bạn hãy yêu thương nhiều hơn, đồng cảm, san sẻ và bạn sẽ nhận lại được cảm giác hạnh phúc của sự cho đi là lớn đến nhường nào. Các bạn trẻ hãy giữ cho tim mình luôn ấm áp, nhiệt huyết và nhóm tin rằng làm thiện nguyện cũng là một trải nghiệm tuyệt vời và vô cùng đáng nhớ cho tuổi trẻ của các bạn!

9

 Nhóm đã về Bình Thuận để thắp những ngọn nến ấm áp đến những linh hồn kém may mắn tại Nghĩa trang thai nhi

Với mục đích và tấm lòng cao cả đó, hy vọng rằng những việc làm của nhóm Thiện nguyện Hữu Duyên sẽ ngày càng lan tỏa hơn nữa trong cộng đồng để nhân lên thêm niềm yêu thương và tình cảm ấm áp dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

10

 Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer