Tin mới nhất bão số 5: Một người chết, 59 căn nhà tốc mái

Bão số 5 (CONSON) đã gây mưa diện rộng tại miền Trung, làm 1 người bị chết, 59 nhà bị tốc mái, gần 3.000 ha lúa, hoa màu bị ngập.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
13/09/2021 06:53

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Mưa bão số 5 khiến nhiều đoạn đường bị ngập nặng.

Mưa bão số 5 khiến nhiều đoạn đường bị ngập nặng.

Thống kê sơ bộ lúc tối 12/9 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai: Thiệt hại do bão số 5 (CONSON) tại khu vực trên đã làm một người chết (63 tuổi, ở Kon Tum, do nước lũ cuốn trôi);

5 phương tiện bị chìm trên biển; 59 nhà ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, bị tốc mái, hư hỏng và gần 3.000 ha lúa, hoa màu bị ngập.

Bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, hoàn lưu bão đã gây mưa to, gió mạnh tại nhiều tỉnh khu vực miền Trung, từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định.

37 người đi rừng chưa liên lạc được với giá đình

Theo lãnh đạo UBND huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế): Toàn huyện có 45 người dân đi rừng. Sau bão số 5, chính quyền địa phương và gia đình đã liên lạc được với 8 người, còn 37 người vẫn đang mất liên lạc.

UBND huyện Nam Đông cho hay, những người này đã đi rừng làm rẫy nhiều ngày trước đó và đã có 2 nhóm người trở ra.

Hiện huyện Nam Đông đang giao công an các xã phối hợp với các hộ gia đình để liên lạc với 37 người đang ở trong rừng chưa liên lạc được trên, nếu có tín hiệu thì hướng dẫn người dân đến nơi tránh trú an toàn.

Theo ông Trần Quốc Phụng - Chủ tịch UBND huyện Nam Đông, 37 người đang mất liên lạc là những người chuyên đi rừng, thường đi theo nhóm và có lán trại ở trong rừng.

Huyện Nam Đông có mưa rất to suốt từ chiều 10/9 do ảnh hưởng bão số 5. Lượng mưa đo được tại địa bàn là hơn 311 mm.

Trên địa bàn Thừa Thiên Huế, tại huyện miền núi A Lưới, mưa lớn làm thôn A Hưa, xã Quảng Nhâm bị cô lập tạm thời, khi người dân không thể qua suối. Cả thôn có 40 hộ dân với 200 khẩu.

comment Bình luận

largeer