Thiếu 3 loại vitamin có thể khiến bạn ngủ mơ, ngủ không ngon giấc

Nhiều người thường bị ngủ không ngon giấc vào ban đêm, chất lượng giấc ngủ kém, thậm chí có thể mơ cả đêm. Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này của cơ thể có thể do thiếu một số loại vitamin dưới đây.
22/06/2022 16:20

Vitamin B6

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chất lượng giấc ngủ kém và mơ nhiều hơn thường là do cơ thể thiếu vitamin B6, thậm chí lúc bình thường bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng, lúc này có thể bổ sung vitamin B6 một cách hợp lý. 

Về mặt lâm sàng, loại vitamin này chủ yếu được dùng để chữa các bệnh về tâm thần, tuy nhiên nó cũng có những tác dụng nhất định đối với những người mắc chứng mất ngủ, hay mộng mị, ngoài việc uống trực tiếp vitamin B6 còn có thể lấy từ thực phẩm.  Các loại trái cây như bơ, dâu tây, khoai lang,... rất giàu vitamin B6, nếu bạn gặp vấn đề này cũng nên ăn nhiều hơn các loại thực phẩm trên.

Vitamin B1

Mặc dù loại vitamin này không đặc biệt nhắm vào chứng mất ngủ, hay mơ nhưng nó có thể điều chỉnh sự xáo trộn của hệ tiêu hóa trong cơ thể, một số người bị mất ngủ, hay mơ do tiêu hóa kém nên bổ sung vitamin B1 có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa rất hiệu quả. 

Ngoài việc uống trực tiếp các loại thuốc bổ sung vitamin B1, thực phẩm cũng là một kênh quan trọng để thu nhận vitamin B1, đặc biệt là hàm lượng vitamin B1 cao trong ngũ cốc thô.

Vitamin C

Đây là loại vitamin quen thuộc nhất trong cuộc sống của chúng ta, bổ sung vitamin C có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả vì nó có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể, đồng thời thành phần này có thể giúp cơ thể luôn ngủ ngon. 

Có nhiều cách để thu nhận vitamin C trong cuộc sống, chẳng hạn như các loại trái cây phổ biến cam, quýt,... Ngoài ra, bạn cũng có thể uống viên vitamin để bổ sung lượng vitamin còn thiếu trong cơ thể.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer