Thổ cẩm Việt Nam lần đầu bước ra sàn diễn Quảng trường mái vòm 360 độ AL WASL Dubai

Trong khuôn khổ Chương trình Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, UAE, Việt Nam sẽ giới điệu đến bạn bè thế giới nhiều nét văn hóa đặc sắc của mình, trong đó, có các sản phẩm dệt thủ công Thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số.
By Huyền Thanh/Sức Khỏe Cộng Đồng
11/12/2021 14:17
Hoa hậu H'Hen Nie là người đại diện hình ảnh của Chương trình

Hoa hậu H'Hen Nie là người đại diện hình ảnh của Chương trình

Theo thông tin chính thức, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Cục Hợp tác quốc tế - Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông và Công ty Tấm và Cám sẽ phối hợp thực hiện Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow". Hoạt động được tổ chức vào Ngày Quốc gia Việt Nam 20/12/2021 trong khuôn khổ Chương trình Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, UAE. 

Chương trình nghệ thuật có sự góp mặt của nhiều Hoa hậu, người mẫu và 150 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên tài năng của Việt Nam mong muốn sẽ giới thiệu đến thế giới một Việt Nam có nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc, những tinh hoa văn hóa được hình thành, đúc kết qua hàng nghìn năm lịch sử, các giá trị truyền thống, văn hóa tốt đẹp của cộng đồng 54 dân tộc sẽ tiếp tục được quan tâm bảo tồn và phát huy, là một tài sản tinh thần vô giá, một tài nguyên vô tận, là động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước. 

Chương trình nghệ thuật "Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow" sẽ khắc họa bức tranh toàn cảnh về một Việt Nam rực rỡ sắc màu với những đặc trưng văn hóa trải dài từ Bắc đến Nam, tất cả hình thành nên một bản giao hưởng âm sắc hòa quyện cùng những nét nên thơ hùng vĩ của non sông đất Việt. 

Đặc biệt, các sản phẩm dệt thủ công Thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số được Ban tổ chức sử dụng, thiết kế thành các bộ sưu tập thời trang ứng dụng độc đáo sẽ lần đầu bước ra sàn diễn Quảng trường mái vòm 360 độ AL WASL Dubai. Sự hòa quyện giữa các trang phục truyền thống dân tộc, được các nhà thiết kế Dieg (thương hiệu Chula), Vũ Việt Hà, Lý Quý KHánh thổi một làn gió mới về trang phục dân tộc của Việt Nam. 

Chương trình góp phần phát huy giá trị văn hóa của nghề dệt thổ cẩm truyền thống; giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về các sản phẩm ứng dụng của các đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam; hỗ trợ các sản phẩm của nghề dệt thổ cẩm tham gia thị trường quốc tế, hướng tới xây dựng thương hiệu quốc gia trong ngành văn hoa - may mặc từ thổ cẩm; giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa truyền thống phong phú nhiều màu sắc, tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch, tiếp tục bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

comment Bình luận

largeer