Thời tiết Tết Nguyên đán như thế nào?

Bắc Bộ không khí lạnh hoạt động không quá mạnh, ở ngưỡng trời rét. Trong khi đó,Trung Bộ trời lạnh kèm mưa nhỏ, Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết duy trì trạng thái ổn định.
24/01/2021 09:19

Sang tuần sau, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường khá mạnh, gây mưa và rét cả ngày.

tet

Dự báo khoảng đêm 27/1, không khí lạnh sẽ tràn về miền Bắc. Trời có mưa nhỏ rải rác và rét trong 2 ngày 28/1 - 29/1, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ cao nhất 18-21 độ C, thấp nhất về đêm là 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C.

Còn dự báo xa hơn, Tết Nguyên đán sắp tới, ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, theo tính toán và phân tích mới nhất của Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, khoảng đầu tháng 2 Dương lịch có một đợt không khí lạnh mạnh hoạt động.

Như vậy, thời điểm trước Tết Âm lịch, miền Bắc sẽ trải qua rét đậm, rét hại. Vùng núi có thể xuống dưới 10 độ C. Trong và sau Tết, không khí lạnh hoạt động không quá mạnh, ở ngưỡng trời rét, vùng núi cục bộ có rét đậm, rét hại.

Các tỉnh Trung Bộ trong thời kỳ Tết Nguyên Đán xảy ra mưa, mưa nhỏ, kèm theo đó là trời rét ở phía Bắc miền Trung và lạnh ở phía Nam miền Trung.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong cả thời kỳ trong và sau Tết, thời tiết duy trì trạng thái ổn định.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer