Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 14h ngày 11/9

Từ 14h ngày 11/9, tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân hạn chế ra đường để phòng tránh những rủi ro của cơn bão số 5.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
11/09/2021 13:03

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Vận động người dân ở vùng ven biển ký cam kết tự nguyện di dời.

Vận động người dân ở vùng ven biển ký cam kết tự nguyện di dời.

Để chủ động phòng tránh những rủi ro do bão số 5 gây ra, trưa ngày 11/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông báo về việc người dân hạn chế ra đường.

Theo đó, yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 14h cùng ngày cho đến khi có thông báo mới. Bên cạnh đó, yêu cầu các địa phương khẩn trương sơ tán di dời dân trước 17h cùng ngày.

Tại cuộc họp trực tuyến với các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương về phương án ứng phó với bão số 5 và mưa lũ, chiều ngày 10/9, nhận định là cơn bão mạnh, diễn biến phức tạp, ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục rà soát phương án sơ tán, di dời các hộ dân vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bão để chủ động phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với các tình huống thiên tai, giảm thiểu thiệt hại, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Các địa phương nhanh chóng hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cây xanh chuẩn bị ứng phó với bão. Sẵn sàng phương án “4 tại chỗ”, trong đó chú trọng phát huy “tự quản tại chỗ”. Tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi và tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào bờ. Ngoài ra, phối hợp các lực lượng chức năng, hỗ trợ người dân thu hoạch những diện tích lúa, sắn còn lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các phòng ban chức năng hướng dẫn các địa phương thực hiện đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 và sơ tán dân an toàn ứng phó bão số 5, đặc biệt là các địa phương đang áp dụng giãn cách, cách ly theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng...

comment Bình luận

largeer