Thực hư chuyện nam sinh lớp 12 bỏ chạy khi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Nam sinh lớp 12 mất khứu giác, vị giác bỏ đi rút tiền khi làm xét nghiệm COVID-19 đã quay lại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
29/05/2021 10:25

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Bệnh viện Nhân dân Gia Định khẳng định đã kiểm soát và xử lý xong tình huống nam sinh lớp 12 mất khứu giác đến khám tối 28/5. (Ảnh minh hoạ: BVNDGD).

Bệnh viện Nhân dân Gia Định khẳng định đã kiểm soát và xử lý xong tình huống nam sinh lớp 12 mất khứu giác đến khám tối 28/5. (Ảnh minh hoạ: BVNDGD).

Thông tin về việc một nam sinh lớp 12 bị mất khứu giác bỏ chạy khi xét nghiệm COVID-19 ở Bệnh viện Gia Định (TP HCM), thu hút sự quan tâm của dư luận.

Được biết, thanh niên này là nam (18 tuổi, hiện ở trên đường Phan Tây Hồ, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP HCM).

Sáng 29/5, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết: Không có việc phải truy tìm gấp người mất khứu giác, bỏ chạy khi lẫy mẫu xét nghiệm COVID-19. Bệnh viện đã kiểm soát và xử lý xong việc này.

Theo bác sĩ Đặng Thị Mỹ Hiền - Phó trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết: "Ca bệnh này là học sinh của trường nội trú. Cách đây 5 ngày đã xét nghiệm phết họng âm tính để vào trường học. Thế nhưng, trường không học nữa nên đi về".

"Tối qua, em này mệt quá đi vào cấp cứu, không sốt, không ho, không đau họng, không có yếu tố dịch tễ. Tuy nhiên, em này nói không ngửi mùi được, bị mất khứu giác nên bệnh viện vẫn đưa vào phòng cách ly.

Trong quá trình trong phòng cách ly bệnh nhân này bỏ ra ngoài. Một lúc sau, bảo vệ bệnh viện và Công an đưa quay trở lại. Bệnh viện đã kiểm tra lại rất kỹ, không sốt, không ho, mùi ngửi được bình thường, không có biểu hiện của người nghi nghiễm COVID-19 nên đã cho em này ra về và tư vấn thêm để tự theo dõi tình hình sức khoẻ", bác sĩ Hiền nói.

Phía UBND Phường 7, Quận Phú Nhuận cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị này cũng đã xuống nơi ở của em này trên đường Phan Tây Hồ xác minh. Ngay trong đêm qua, nam thanh niên này đã được bệnh viện cho về nhà điều trị.

Theo đó, thanh niên này là học sinh lớp 12 một trường nội trú tại Quận 12, quê tại Gia Lai. Do trường ngưng việc dạy và học nên em này về nhà của người quen để ở tạm trong thời gian nghỉ học. Tối qua, khi em này có biểu hiện hạ huyết áp đã được người nhà đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định để thăm khám.

comment Bình luận

largeer