Thực phẩm hỗ trợ sản sinh collagen hiệu quả dành cho chị em

Một số thực phẩm khi ăn vào sẽ kích thích cơ thể sản sinh collagen, giúp các chị em có được làn da trẻ đẹp và mịn màng.
17/08/2022 07:36

Collagen được biết đến khi đóng vai trò trong việc kết nối giữa các khối xương, da, cơ gân cũng như dây chằng. Đây giống như một loại “keo” giúp giữ chắc các mô tế bào dính chặt vào nhau hơn.

Collagen cũng là một hợp chất quan trọng, có tác dụng giúp làn da trở nên căng mịn, trắng hồng và là “thần dược” giúp các chị em phụ nữ đạt được vẻ đẹp hoàn hảo. Vì vậy, 3 loại thực phẩm đơn giản sau sẽ giúp bổ sung collagen cho các chị em ở lứa tuổi trên 25.

cua

Hải sản

Cá hay một số các loại hải sản khác đều có khả năng kích thích cơ thể giúp sản sinh collagen khá hiệu quả. Lý do là bởi collagen được chiết xuất từ da cá nói riêng và trong nhiều loại hải sản nói chung.

Vì thế, khi hấp thụ, chúng sẽ có tác dụng bổ sung collagen đối với cơ thể, giúp chị em có được làn da trở nên trắng mịn hoàn hảo.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là một trong những loại thực phẩm giúp kích thích cơ thể sản sinh ra collagen tự nhiên. Bởi lẽ, dù không có nhiều mô liên kết như đa số các thực phẩm chứa collagen, nhưng lòng trắng trứng lại chứa nhiều proline - một trong những acid amin thiết yếu giúp cơ thể tổng hợp, hấp thụ collagen dễ dàng hơn.

Lời khuyên của các chuyên gia làm đẹp, các chị em có thể bổ sung lòng trắng trứng từ 2 - 3 lần/ tuần sẽ thấy được kết quả bất ngờ mang lại.

Cam quýt

Cam quýt là loại trái cây có tính năng kích thích cơ thể sản xuất ra collagen một cách tự nhiên là bởi quýt chứa khá nhiều vitamin C giúp sản sinh pro-collagen – một tiền chất để tạo ra collagen.

Các chị em hãy tích cực bổ sung các loại trái cây cam quýt, chanh, bưởi sẽ giúp bổ sung chất collagen vừa đủ giúp cho làn da ngày một đẹp, mịn màng hơn.

 (THEO HEALTH)

comment Bình luận

largeer