TP. Hồ Chí Minh: Bé trai 13 tuổi bị điện giật khi leo lên mái nhà để lấy diều

Thời gian vừa qua, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) đã tiếp nhận nhiều ca bệnh nhập viện điều trị vì tai nạn sinh hoạt trong thời điểm nghỉ hè.
17/06/2024 10:00

Bệnh nhi K.S.Y.P. (nam, sinh năm 2011, trú tại tỉnh Đắk Lắk) được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến vì bị điện giật. 

Mẹ bệnh nhi cho biết: Bệnh nhi và bạn cùng xóm chơi thả diều, diều mắc vào mái nhà. Bệnh nhi đã trèo lên mái nhà lấy và không may bị điện giật ở bàn tay trái. 

Sau khi phát hiện, bệnh nhi được gia đình đưa đến cấp cứu tại bệnh viện địa phương sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

v

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi

Chăm con gái L.H.D. (sinh năm 2016) trong bệnh viện vì bỏng do té vào nồi nước sôi, anh L.Đ.D. (trú tại tỉnh Bình Dương) chia sẻ: Vào khoảng 19 giờ tối ngày 31/5, bệnh nhi cùng các bạn đạp xe gần nhà. Do không làm chủ tay lái, bệnh nhi bị té vào nồi nước sôi của nhà hàng xóm. 

Tai nạn khiến bệnh nhi bị bỏng nặng từ vai đến mông. Hiện, bệnh nhi đang được các y bác sĩ Khoa Bỏng - Chỉnh trực tích cực điều trị.

Nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ trong thời gian nghỉ hè, BSCKII. Vũ Hiệp Phát, Trưởng Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhi đồng 2 lưu ý: Hè là thời điểm trẻ thường gặp các tai nạn như bỏng (điện, xăng, hóa chất...), đuối nước, ong đốt, rắn cắn, tai nạn giao thông, các sự cố té ngã…

Các trường hợp tai nạn do đuối nước, thường ở những nơi nhiều ao, hồ, sông, suối và cả trong hồ bơi. Tùy thuộc vào thời gian đuối nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ và tính mạng của trẻ cũng như để lại những di chứng não nặng nề về sau.

Các trường hợp bị bỏng do nước sôi, do cháy nổ nhập viện cũng ghi nhận tăng vào dịp nghỉ hè. Thương tích của bỏng không chỉ làm tổn thương da, nhiễm trùng, thời gian điều trị kéo dài thậm chí tử vong.

Ngoài ra, tai nạn còn đến từ các thiết bị điện, do thú cưng, hít phải các chất độc hại, ngộ độc, ong đốt, rắn cắn, té ngã… cũng cần đặc biệt lưu ý.

Vì vây, phụ huynh luôn nâng cao tinh thần cảnh giác để đảm bảo an toàn cho trẻ trong dịp hè. Hãy thường xuyên để mắt tới mọi hoạt động của trẻ bởi nguy hiểm luôn "rình rập" bất kỳ thời điểm nào.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer