Tránh 9 sai lầm này khi có kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt là một sự thay đổi bình thường và tự nhiên được chứng kiến ​​trong hệ thống sinh sản của phụ nữ. Tuy nhiên, có một sự kỳ thị và cấm kỵ gắn liền với kinh nguyệt do có nhiều quan niệm sai lầm về phụ nữ. Do đó, phần lớn phụ nữ bỏ lỡ những hướng dẫn quan trọng về cách chăm sóc cơ thể của họ trong thời gian này trong tháng.
27/05/2022 11:27

Tiến sĩ Sheetal Agarwal, Bác sĩ phụ khoa, Apollo Spectra Delhi làm sáng tỏ 9 sai lầm phổ biến mà phụ nữ nên tránh trong kỳ kinh nguyệt. 

Không theo dõi chu kỳ kinh nguyệt 

Nếu bạn là một trong số họ tránh để ý đến chu kỳ kinh nguyệt thì bạn đang làm sai tất cả. Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt không chỉ quan trọng đối với phụ nữ đang cố gắng thụ thai mà còn đối với mỗi người. Bạn cần biết về độ dài của chu kỳ, thời gian, lưu lượng máu, các loại và đau bụng kinh. Điều này cũng có thể giúp bạn tiếp xúc nhiều hơn với cơ thể của mình.

Không thay băng vệ sinh sau mỗi 4 giờ 

Nếu bạn không thay băng vệ sinh hoặc tampon sau mỗi 4 giờ thì bạn sẽ rất dễ bị dị ứng và nhiễm trùng. Không thay miếng lót đúng giờ là một trong những sai lầm phổ biến của chị em. Vì vậy, hãy tránh làm như vậy.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Waxing khi có kinh

Do sự dao động của hormone trong thời kỳ kinh nguyệt, làn da trở nên nhạy cảm. Waxing khi bạn đang trong kỳ kinh nguyệt sẽ gây đau đớn và gây mẩn đỏ và kích ứng da.

Sử dụng các sản phẩm có mùi thơm 

Để khử mùi hôi, nhiều phụ nữ lựa chọn các sản phẩm có mùi thơm có chứa hóa chất có thể gây kích ứng da nhạy cảm ở khu vực đó. Tốt hơn hết bạn nên rửa sạch âm đạo thường xuyên bằng nước. Thụt rửa hoàn toàn không được khuyến khích.

Ngủ không ngon giấc 

Ngủ ngon khi đang có kinh. Ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến lo lắng, cáu kỉnh, chuột rút và lười biếng. Cố gắng ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày và bạn sẽ cảm thấy tươi trẻ và năng động.

Uống quá nhiều caffein 

Cung cấp đủ nước giúp giảm đầy hơi và chuột rút. Ngay cả khi bạn cảm thấy đầy hơi, hãy uống nhiều nước khi đang trong kỳ kinh nguyệt. Là một chất lợi tiểu, caffeine dẫn đến mất nước và tăng chuột rút. Nó cũng có thể làm trầm trọng thêm sự lo lắng của bạn và gây khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

Duy trì lịch cho kỳ kinh của bạn 

Nhiều phụ nữ không nhớ chu kỳ cuối cùng của họ là khi nào. Vì vậy, hãy cố gắng tải xuống một ứng dụng hoặc đánh dấu trên lịch khi bạn có kinh. Điều này sẽ giúp bạn nhớ ngày có kinh dễ dàng hơn.

Đừng để rơi vào tình trạng thèm ăn trong thời kỳ kinh nguyệt

Ăn đồ ăn vặt, nhiều dầu mỡ, thức ăn chế biến sẵn và đóng hộp mà bạn thèm trong thời kỳ hành kinh có thể gây đầy hơi và thay đổi tâm trạng. Tiếp tục tuân theo thói quen ăn uống lành mạnh của bạn bằng cách ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tránh tập thể dục

Phụ nữ không thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng PMSing như đau cơ thể, đau đầu, thay đổi tâm trạng và chuột rút. Tập thể dục hàng ngày trong nửa giờ sẽ làm dịu cơn đau kinh nguyệt khét tiếng đó.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer