Trẻ bị sốt uống nước dừa được không?

Bổ sung chất dinh dưỡng trong thời kì trẻ bị sốt là điều không bà mẹ nào là không biết. Nhưng liệu có phải ai cũng biết nên bổ sung cho con thực phẩm nào để con chóng khỏe?
20/08/2018 23:52

Công dụng của nước dừa

Nước dừa là một thực phẩm được đánh giá là tốt cho trẻ, có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa giải quyết một số vấn đề bé hay mắc phải như: khó tiêu, viêm loét dạ dày, tiêu chảy, kiết lị, đầy hơi, rối loạn tiêu hóa.

Trẻ bị sốt uống nước dừa được không? Nước dừa có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của trẻ

Đối với những trẻ xảy ra tình trạng mất nước trong khi bị tiêu chảy, nôn mửa và sốt cao thì nước dừa cũng có công dụng bù nước hiệu quả.

Nước dừa còn chứa nhiều axit lauric (loại axit béo có trong sữa mẹ) rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch của bé, chống táo bón và giúp hấp thu dinh dưỡng hiệu quả.

Nhiều mẹ đã tận dụng nguồn thực phẩm bổ dưỡng này để chăm sóc sức khỏe cho trẻ hiệu quả. Bằng cách bổ sung đã dừa vào thực đơn ăn uống của trẻ để cung cấp thêm vitamin cho cơ thể.

Khi trẻ sốt có nên uống nước dừa?

Trong khi trẻ bị sốt, mẹ thường hay bổ sung các loại nước nhiều C như: cam, chanh, cà rốt, …nhưng còn dừa? Nhiều bà mẹ lầm tưởng, thực phẩm tốt như dừa sẽ là nguồn dưỡng chất hiệu quả khi con bị ốm. Nhưng thật ra không phải vậy, có những loại thực phẩm rất tốt, nhưng đối với trẻ bị sốt lại là những thực phẩm “độc”. Trong đó có “dừa”

Theo những nghiên cứu cho biết, khi cơ thể đang bị nhiễm lạnh, dù là bởi nguyên nhân nào đi nữa thì cũng không nên ăn dừa. Bởi vì, dừa có tính hàn sẽ làm nặng thêm các triệu chứng của cảm lạnh. Không những không bù nước mà cảm giác lạnh từ dừa sẽ làm cho cơ thể sốt cao hơn, gây khát nước, đau họng, nước tiểu đậm màu.

Không những thế, khi thấy trẻ xuất hiện những triệu chứng như mệt mỏi, biếng ăn, cũng không nên cho trẻ ăn dừa và các loại hoa quả lạnh. Vì chúng sẽ làm cho cơ thể bé mệt mỏi, ăn nhiều dừa còn khiến cho lượng nước trong cơ thể tăng nhanh.

Trẻ bị sốt có nên uống nước dừa không? Theo những nghiên cứu cho biết, khi cơ thể đang bị nhiễm lạnh không nên ăn dừa

Nếu như lượng nước dư thừa không được bài tiết ra khỏi cơ thể thì lượng máu sẽ tăng, gây nên tình trạng sưng tấy nếu có vết thương hở. Ngoài ra, dẫn đến việc bé bị kiệt sức và mệt mỏi.

Đừng để những lầm tưởng về sốt làm hại đến bé

Thông thường, khi bị sốt cao các mẹ thường cung cấp cho bé rất nhiều chất dinh dưỡng và nước. Đặc biệt là nước ép trái cây. Nhưng điều này sẽ có tác dụng phản khoa học nếu như mẹ cung cấp cho bé quá nhiều chất dinh dưỡng không cần thiết.

Thay vào đó, cách hiệu quả nhất mà bạn có thể làm để giúp bé chống lại bệnh sốt bằng cách, để bé tránh nơi nóng nực, thường xuyên lau người để nhiệt độ cơ thể bé không tăng cao, cho bé nghỉ ngơi và uống nước vừa phải.

Các mẹ cũng không nhất thiết phải ép bé ăn thật nhiều, chỉ cần cung cấp cho hệ tiêu hóa hàm lượng chất dinh dưỡng vừa đủ là được. Có thể ăn ít hơn so với ngày bình thường, không nên ép bé ăn vì điều này có thể gây ra tác dụng ngược.

Ngoài ra một số thực phẩm không nên cho bé ăn trong thời kì bị sốt bao gồm như: trứng, xoài, dưa hấu …cũng là những loại thực phẩm làm cho nhiệt lượng của cơ thể bé tăng lên và không phát tán ra ngoài được.

Do vậy khiến sốt càng lâu và càng nặng. Ngoài ra, nếu bé sốt kèm theo những triệu chứng như ho thì không nên cho bé ăn nhiều đồ lạnh sẽ khiến tình trạng ho trở nên nặng thêm.

comment Bình luận

largeer