Trẻ bị sốt ăn gì nhanh khỏi?

Việc bổ sung chất dinh dưỡng cũng như những khoáng chất cần thiết khi trẻ em bị sốt là hết sức quan trọng. Bởi vì, khi bị sốt cơ thể của bé có sức đề kháng thấp nhất, lúc trẻ biếng ăn nhất. Vậy nên cho trẻ ăn gì khi bị sốt để trẻ nhanh khỏi bệnh nhất?
20/08/2018 12:06

Trẻ bị sốt ăn gì nhanh khỏi?

Cho trẻ dùng thêm bột, cháo loãng được nấu từ chất đạm hay protein

Cung cấp thêm bột hay cháo cho trẻ trong giai đoạn trẻ bị sốt là việc mẹ nên làm cho bé. Các loại cháo mà bé thích mà lại cung cấp chất đạm như: cháo tôm, cháo thịt bò, cháo thịt bằm, cháo hàu xoay nhuyễn, cháo lươn,…

Trẻ bị sốt ăn gì nhanh khỏi? Cho bé ăn cháo thịt bằm loãng khi bị sốt

Vì vậy, pha cháo hay bột nên lựa loại cháo hay bột có hương vị mà bé thích, như vậy bé sẽ không bị biếng ăn mà có thể ăn ngon miệng hơn. Hơn nữa, nấu cháo nên nấu thật loãng, khiến bé có thể dễ dàng ăn món ăn mẹ nấu.

Bổ sung rau xanh cho trẻ

Không những bổ sung chất dinh dưỡng từ đạm, protein mà bổ sung các chất xơ từ rau xanh cũng làm việc các mẹ nên làm khi bé bị sốt. Chất xơ hỗ trợ tốt cho các bé trong quá trình tiêu hóa. Giúp các bé hấp thụ được chất dinh dưỡng một cách dễ dàng hơn.

Dùng một số loại rau xanh quen thuộc như mồng tơi, rau muống, cải dền, ... trong thời gian sốt sẽ giúp các bé nhanh hạ nhiệt. Cháo được nấu từ những loại rau này cũng là một cách tuyệt vời để bạn cung cấp chất xơ cho trẻ.

Bổ sung sữa chua cho trẻ sơ sinh khi bị sốt

Sữa chua cũng là một trong những thực phẩm nên bổ sung khi trẻ bị sốt. Bởi vì, đây là một thực phẩm giúp cho hệ tiêu hóa tiêu hóa tốt hơn, bổ sung những vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh

Cùng với đó, nếu bổ sung thêm sữa chua trẻ có thể hấp thu tốt các thức ăn trong thời gian bị bệnh. Từ đó giúp bé hấp thụ được chất dinh dưỡng cũng như ngăn ngừa các vi khuẩn gây bệnh khác xâm nhập vào cơ thể, khi đó sẽ ngăn ngừa trẻ mắc thêm các bệnh khác.

Bổ sung các loại nước ép dinh dưỡng

Nếu các mẹ cho rằng khi trẻ sơ sinh bị sốt không cần bổ sung các loại nước hoa quả và sinh tố thì đây là một suy nghĩ sai lầm. Ngược lại, các mẹ cần nên bổ sung thêm nhiều vitamin C có trong các loại trái cây như cam, chanh, xoài, chuối, dâu tây, ...

Trẻ bị sốt ăn gì nhanh khỏi? Bổ sung các loại nước ép giúp bé tăng cường thêm nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể

Bởi vì không những nó cung cấp thêm vitamin C cho cơ thể, giúp hạ sốt mà còn có thể bù lại các chất khoáng đã bị mất khi cơ thể bị bệnh. Để có thể dễ dàng cho trẻ sơ sinh có thể sử dụng, thì mẹ nên xay ra thành nước ép hoặc nước sinh tố để trẻ có thể dễ dàng uống.

Những lưu ý khi chăm sóc trẻ bị sốt

Những thực phẩm kể trên, có công dụng rất tốt trong việc hồi phục sức khỏe của trẻ khi bị sốt. Tuy nhiên, mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Nếu ép bé ăn có thể gây ói, khiến bé sợ vì vậy sẽ dẫn đến những biến chứng như biếng ăn ở bé sau này.

Thời gian dùng bữa: đối với trẻ bị bệnh, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để giúp trẻ dễ hấp thu. Không những thế, khi bị bệnh, trẻ mất chất, mất nước rất nhanh. Vì vậy, mẹ cần phải thường xuyên chăm bé, cho bé ăn để phòng tránh bé bị đói. Thời gia chia bữa ăn hàng ngày thường là 4-5 bữa/ngày, nhưng mỗi lần dùng chỉ nên dùng ít (khoảng ½ đến 1/3 chén).

comment Bình luận

largeer