Trẻ con ăn trứng vịt lộn có sao không

26/10/2015 16:08

Trẻ con ăn trứng vịt lộn có sao không là câu hỏi thắc mắc của không ít bậc cha mẹ khi mới đây, nhiều chuyên gia dinh dưỡng lại khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 5 tuổi ăn.

Trẻ con ăn trứng vịt lộn có sao không khi trứng vịt lộn chứa nhiều chất dinh dưỡng

Trẻ con ăn trứng vịt lộn có sao không là câu hỏi thắc mắc, băn khoăn của không ít bậc làm cha mẹ. Đã có khá nhiều tài liệu chứng minh rằng trứng vịt lộn là một món ăn vô cùng bổ dưỡng mà giá cả lại khá bình dân.

Trẻ con ăn trứng vịt lộn có sao không

Trẻ con ăn trứng vịt lộn có sao không khi trứng vịt lộn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bổ dưỡng

Thậm chí, trứng vịt lộn còn bổ hơn cả trứng vịt thường. Theo đó, trong 1 quả trứng vịt lộn có đến 182 kcal năng lượng; 13,6 gram protein; 12,4 gram lipid; 82 mg canxi; 212 gram photpho và 600 mg cholesterol.

Bên cạnh đó, trứng vịt lộn còn có các chất dinh dưỡng khác như  beta carotene, các vitamin nhóm A, B, C...

Trẻ con ăn trứng vịt lộn có sao không - Vô cùng nguy hại nếu ăn nhiều

Cũng vì những chất dinh dưỡng có nhiều trong trứng vịt lộn mà không ít ông bố bà mẹ đã cho con ăn để bồi bổ dinh dưỡng, sức khỏe.

Tuy nhiên, mới đây, có khá nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lời khuyên rằng không nên cho trẻ dưới 5 tuổi ăn trứng vịt lộn. Điều này đã khiến không ít các bậc phụ huynh thắc mắc trẻ con ăn trứng vịt lộn có sao không và vì sao các chuyên gia dinh dưỡng lại đưa ra lời khuyên như vậy.

Trẻ con ăn trứng vịt lộn có sao không

Trẻ con ăn trứng vịt lộn có sao không là câu hỏi thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dù chắc chắn trứng vịt lộn là 1 món ăn vô cùng bổ dưỡng nhưng nếu ăn quá nhiều khiến cho các chất có trong quả trứng không được cơ thể dung nạp hết có thể khiến cho các cơ quan tiêu hóa bị quá tải, thậm chí gây bệnh tiêu chảy.

Trả lời cho câu hỏi trẻ con ăn trứng vịt lộn có sao không và trẻ em dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn,  bác sĩ Doãn Thị Tường Vy - Nguyên trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198 đã cho biết

"Trung bình trong 100g trứng lộn vào khoảng 1.000mcg, trong đó nhu cầu của trẻ chỉ ở khoảng 300 - 500mcg. Ăn nhiều trứng lộn thường xuyên khiến lượng vitamin A dư thừa.

Trẻ con ăn trứng vịt lộn có sao không

Trẻ con ăn trứng vịt lộn có sao không là câu hỏi đã được các chuyên gia khẳng định không nên dùng quá nhiều cho trẻ dưới 5 tuổi

Vì vitamin A được hòa tan trong dầu mỡ nên khi dư thừa, chúng tích lũy dưới da, gan làm vàng da, bong tróc biểu bì, gây ảnh hưởng đến việc hình thành xương".

Cũng theo bác sỹ Vy, nếu thường xuyên cho trẻ dưới 5 tuổi ăn trứng vịt lộn chắc chắc sẽ gây ra những hậu quả vô cùng khôn lường như thừa vitamin A khiến trẻ bị vàng da, bong tróc biểu bì da và hệ xương cũng sẽ bị ảnh hưởng trong quá trình hình thành.

Bê cạnh đó, việc cho trẻ dưới 5 tuổi ăn trứng vịt lộn quá nhiều còn có thể khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa và tăng lượng cholesterol trong máu, thậm chí còn khiến mỡ trong gan, máu tăng cao, gây các bệnh về tim mạch.

comment Bình luận

largeer