Người bị gout ăn cà được không?

Cà pháo, cà tím hay cà bát là một trong số những thực phẩm được khá nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên đối với một số gia đình có người bị gout thì lại sợ rằng cà rất độc đối với những người đấy. Vậy người bị gout ăn cà được không? Hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé!
31/08/2018 20:54

Công dụng của cà trong đời sống

Các nhà khoa học dựa vào máy móc hiện đại đã chỉ ra rằng trong cà có chứa khá nhiều protein, canxi, sắt, kali, magie, photpho và một số các vitamin như vitamin C, B1, B2, E… và các khoáng chất khác cần thiết cho sức khỏe của con người.

Empty

Người bị gout ăn cà được không? Để có thể biết được người bị gout ăn cà được không thì các bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết

Còn đối với những thầy thuốc trong đông y thì cà lại có tính hàn, vị ngọt có thể chữa được các bệnh cước khí, giúp tiêu viêm, tiểu lợi, làm đầy da thịt, trị mụn nhọt, chữa ho lạnh, ho mãn tính, chữa đau răng, táo bón, chân tay bị nứt nẻ… nói tóm lại cà không sử dụng để chế biến thành các món ăn mà cà còn có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh mà không phải ai cũng có thể biết được.

Đối với những người bị gout có nên ăn cà hay không?

Để có thể biết được người bị gout ăn cà được không thì các bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết này của tôi nhé.

Như phần trên đã phân tích về công dụng của cà trong đời sống, thì chắc có lẽ các bà nội trợ đã hiểu hơn được phần nào về loại thực phẩm này rồi phải không? Vậy đối với những bệnh nhân bị gout, liệu cà có công dụng gì hay không? Câu trả lời là có.

Không giống như những suy nghĩ  của một số người là cà khá độc thì đối với tôi thì cà là loại quả có thể chữa được nhiều loại bệnh từ đơn giản đến phức tạp. Và một trong số những bệnh đấy đó là bệnh gout. Tác dụng của cà pháo với người bệnh gút sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Cho dù là cà pháo hay là cà tím, cà bát thì chúng đều chứa hàm lượng nhân purin rất thấp vì thế mà những người bệnh gout đều có thể sử dụng trong các bữa ăn mà không phải lo lắng ảnh hưởng đến tình trạng bệnh của mình.

Empty

Người bị gout ăn cà được không? Cho dù là cà pháo hay là cà tím, cà bát thì chúng đều chứa hàm lượng nhân purin rất thấp

Hơn nữa, một vài các bác sĩ cũng tư vấn những người bị bệnh gout còn nên dùng các thực phẩm được chế biến từ cà nhiều hơn thường ngày, bởi loại quả này còn có tác dụng khứ phong thông lạc, thanh nhiệt, lợi tiểu, hoạt huyết tiêu thũng, chống ung thư và ức chế tăng sinh khối u hiệu quả. Nếu chúng ta sử dụng cà thường xuyên ở mức độ cho phép đặc biệt là ăn cà tím nhiều thì một số thành phần chứa trong loại cà này sẽ giúp cơ thể có thể kiểm soát và tăng bài tiết giúp đào thải acid uric ra ngoài cơ thể qua đường tiểu tốt hơn. Từ đó sẽ làm giảm triệu chứng đau nhức, sưng nóng do tích tụ acid uric tại các khớp gây ra.

Như vậy, tổng hợp tất cả những thông tin, kiến thức ở trên là đã đủ để các bạn hiểu hơn về tác dụng của cà với sức khoẻ, cũng như có thể giúp bạn giải đáp được khúc mắc về việc người bị gout ăn cà được không  rồi phải không.

comment Bình luận

largeer