Triều Tiên chiếu phim hoạt hình cảnh báo béo phì cho trẻ em

Với tình trạng thiếu lương thực cấp bách tại Triều Tiên, đất nước này đã cho chiếu phim hoạt hình cảnh báo cho trẻ em về tình trạng béo phì.
25/08/2021 09:00

Một phim hoạt hình của Triều Tiên được phát sóng trên truyền hình nhà nước vào tuần trước dường như cảnh báo trẻ em chống lại bệnh béo phì và ăn quá nhiều, trong bối cảnh thiếu lương thực quốc gia - và như chính Lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong Un đã giảm hàng chục cân.

Trong một đoạn clip từ phim hoạt hình, nhà báo Chad O'Carroll ở Seoul từ trang tin tức và phân tích NKNews cho biết, hai cô gái đang đi bộ trên đường phố trong mùa đông. Một người trong số họ chế nhạo người bạn Chubbier của cô ấy vì muốn bắt xe buýt về nhà bất chấp cân nặng của cô ấy, và nói với cô ấy rằng cô ấy nên đi bộ thay thế.

6124a08c49320300184592bd

Sau đó, cặp đôi đến nhà cô gái đầu tiên và cô gái mảnh mai hơn tập nhào lộn trong khi bạn của cô ấy ăn nhẹ và ngủ gật trên ghế dài. Phóng viên phân tích cao cấp của NKNews Colin Zwirko đã cho rằng chế độ Triều Tiên cũng có thể sử dụng bức tranh biếm họa để biểu thị sự thịnh vượng của đất nước.

Đây không phải là lần đầu tiên phim hoạt hình được quốc gia này sử dụng để hướng dẫn công dân của mình. Một loạt phim dài tập có tên "Squirrel and Hedgehog", được phát sóng từ những năm 1970 đến 2010, có các nhân vật, động vật được trang bị các thiết bị quân sự để bảo vệ quê hương khỏi những kẻ xâm lược. Nó được coi là một tuyên truyền quân sự rộng rãi.

Các chuyên gia thường xuyên theo dõi truyền hình nhà nước Triều Tiên, các sự kiện của Bộ chính trị và bản thân nhà độc tài Kim Jong Un để thu thập manh mối về chế độ bí mật này.

Phim hoạt hình trùng hợp với sự thay đổi cân nặng đáng chú ý của ông Kim Jong Un. Ông Kim Jong Un được cho là đã sụt cân đáng kể trong 2 tháng qua và truyền thông nhà nước đưa tin rằng người dân Bình Nhưỡng rất "đau lòng" trước tình trạng "tiều tụy" của ông. Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) ước tính rằng Kim Jong Un thường mạnh mẽ đã giảm hơn 40 pound trong tháng 7 và những bức ảnh gần đây về anh ấy dường như cho thấy anh ấy còn gầy hơn.

Vào tháng 6, ông Kim Jong Un đã nói công khai rằng đất nước đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng và gọi tình hình là "căng thẳng". Đầu tháng này, NIS đã báo cáo rằng chế độ đã phân phối lượng gạo dự trữ khẩn cấp của quân đội, một dấu hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng đã trở nên tuyệt vọng như thế nào.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer