Tư thế ngủ nghiêng bên phải không tốt cho sức khỏe

Một số tư thế ngủ có thể tốt hơn những tư thế khác, nếu bạn đã quen với việc ngủ nghiêng về bên phải, bạn có thể muốn thay đổi thói quen của mình. Mặc dù ngủ nghiêng về bên phải có thể tốt cho tim của bạn, nhưng nó có nhiều nhược điểm vượt trội so với lợi ích.
02/11/2022 15:22

Làm cho tình trạng trào ngược axit trở nên tồi tệ

Empty

Nếu bạn đang cố gắng loại bỏ cảm giác đau nhức khó chịu của chứng ợ nóng, thì thực hiện một số thay đổi lối sống, chẳng hạn như mặc quần áo rộng rãi và chọn các bài tập thể dục ít tác động, có thể giúp bạn giảm các triệu chứng. Nhưng nếu bạn luôn ngủ nghiêng về bên phải, điều đó có thể phá hoại mọi nỗ lực của bạn, vì nó có thể làm cho tình trạng hiện có trở nên tồi tệ hơn . Điều gì đó đơn giản như lật người sang bên trái có thể giúp bạn làm dịu cảm giác nóng rát ở ngực.

Ảnh hưởng đến lưu thông máu

Empty

Ngoài việc có lợi cho tiêu hóa của bạn, ngủ nghiêng về bên trái có thể giúp tim bơm máu hiệu quả hơn. Khi ngủ nghiêng về bên phải khiến áp lực của cơ thể đè lên các mạch máu, nhưng khi ngủ nghiêng về bên trái có thể làm tăng lưu lượng máu. Lưu thông thích hợp là chìa khóa để duy trì sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của bạn, đồng thời cũng có thể ngăn ngừa chứng nhện mở rộng và giãn tĩnh mạch.

Tư thế không tốt khi mang thai

Empty

Khi thai của bạn ngày càng lớn, việc ngủ ngon ngày càng trở nên khó khăn hơn. Khi bạn ngủ nghiêng về bên phải, nó có thể hạn chế lưu lượng máu đến tim và thai nhi. Vì em bé đã đẩy một số cơ quan của bạn lên trên, cảm giác khó chịu này có thể khiến bạn không ngủ được nhiều.

Gây tổn thương gan

Empty

Vì gan nằm ở phía bên phải của cơ thể bạn nên khi ngủ nghiêng về bên này sẽ gây áp lực nhiều hơn lên cơ quan thiết yếu này và cuối cùng có thể dẫn đến tắc nghẽn gan. Để tránh điều này, hãy cố gắng không ngủ nghiêng về bên phải một cách thường xuyên.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer