Ù tai khó nghe nên bổ sung 4 loại thực phẩm giàu kẽm này để duy trì thính lực

Ù tai, khó nghe chắc hẳn nhiều người đã từng trải qua và một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thiếu kẽm trong cơ thể có thể gây ra tình trạng này.
13/10/2020 16:39

Thiếu kẽm là nguyên nhân chính gây ra chứng ù tai khó nghe. Hãy bổ sung nhiều thành phần chứa kẽm để giúp ngăn ngừa.

Ayako Sugiura, bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng tại Trung tâm nghiên cứu y học trường thọ quốc gia Nhật Bản cho biết, nhiều bệnh nhân bị ù tai và khó nghe cũng gặp rắc rối bởi các biến chứng như mất ngủ và trầm cảm. Chế độ ăn uống cân bằng là cơ bản nhất, và bạn nên tích cực bổ sung các thành phần dinh dưỡng có chứa kẽm.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Y tế Tokyo của Viện Vật lý và Hóa học Nhật Bản cho thấy gen "Slc39a4" ở chuột thí nghiệm có thể liên quan đến chứng khó nghe và gen này đã được phát hiện có liên quan đến lượng kẽm trong quá khứ.

image002-16-600x450

Tình trạng khó nghe có thể xảy ra; ngoài ra, các thí nghiệm cũng phát hiện ra rằng những bệnh nhân già yếu về thính giác và ù tai có nồng độ kẽm thấp trong máu có thể cải thiện các triệu chứng của họ bằng cách bổ sung kẽm. 

Sugiura Ayako khuyến cáo ngoài việc ăn các thực phẩm giàu kẽm, kết hợp với các thực phẩm giàu vitamin C cũng có thể giúp tăng tỷ lệ hấp thụ kẽm. Tích cực ăn những thực phẩm tốt để ngăn ngừa chứng khó nghe và ù tai.

  • Cá và động vật có vỏ như hàu , nghêu, sò điệp, cua, tôm, trứng cá, cá ngọt...
  • Gan bò, gan lợn, gan gà, tim gà, tim bò, lưỡi bò và các bộ phận nội tạng khác, cũng như thịt bò, thịt cừu và thịt lợn.
  • Các loại đậu như đậu tô, đậu đỏ, đậu edamame, đậu hũ , đậu hũ đông lạnh, natto, và các loại hạt như đậu phộng , hạnh nhân, hạt thông và hạt điều.
  • Trứng, pho mát, sữa bột...

Phạm Huyền (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer