Ứng dụng dịch vụ điện trực tuyến giúp giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay, việc ứng dụng dịch vụ điện trực tuyến giúp khách hàng hạn chế đi lại, từ đó giúp giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
01/06/2021 18:37

>>> Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

>>> Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Nhân viên giao dịch hướng dẫn khách hàng đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến.

Nhân viên giao dịch hướng dẫn khách hàng đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến.

Theo số liệu thống kê của Điện lực Quảng Bình, từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, số lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến tăng mạnh, các thủ tục, hồ sơ thực hiện qua mạng đạt trên 98% và 50% khách hàng trên toàn tỉnh đang nộp tiền điện qua mạng.

Việc áp dụng các dịch vụ điện trực tuyến đặc biệt mang lại những tiện ích thiết thực cho những khách hàng ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa.

Anh Cao Xuân Tiêm, ở xã Bản Ốc, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, cho biết: “Trước đây, mỗi khi cần thanh toán tiền điện hay làm các thủ tục liên quan, tôi phải mất rất nhiều thời gian đi lại, giải quyết, bổ sung các giấy tờ, thủ tục cần thiết. Vừa qua, ngành Điện đã tuyên truyền, hướng dẫn chúng tôi cài app chăm sóc khách hàng của điện lực, vừa để theo dõi sử dụng điện, vừa sử dụng các dịch vụ trực tuyến, tôi thấy tiện lợi vô cùng”.

Theo PC Quảng Bình, các dịch vụ điện trực tuyến đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo nhiều thuận lợi cho người dân và cải thiện môi trường kinh doanh cho tỉnh nhà. Điều này cũng rất phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc thực hiện chủ trương hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh xây dựng nền kinh tế số. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay, việc ứng dụng dịch vụ điện trực tuyến sẽ giúp khách hàng hạn chế đi lại, từ đó giúp giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh rất hiệu quả.

Thời gian qua, PC Quảng Bình đã tăng cường nhiều kênh tuyên truyền, khuyến khích khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh ứng dụng CNTT trong các giao dịch với ngành điện như thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, kết nối cổng dịch vụ công quốc gia... Cách làm này không chỉ tiện ích, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà còn là giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Đơn vị đang quản lý trên 278 ngàn khách hàng. Để tăng chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, PC Quảng Bình đã chú trọng ứng dụng công nghệ mới, CNTT vào KD&DVKH nhằm đa dạng kênh giao tiếp với khách hàng, trong đó thu tiền điện qua mạng và cấp điện trực tuyến là hình thức minh bạch, tiện lợi đang nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân.

Với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng sử dụng điện không cần đến trụ sở các điện lực liên hệ, chỉ cần đăng ký trực tuyến trên điện thoại, máy tính để sử dụng các dịch vụ của ngành điện bằng việc truy cập trang web http://dichvucong.gov.vn để đăng ký và tạo tài khoản đăng nhập cổng là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện năng như: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp, hạ áp; thanh toán tiền điện...

Việc hoàn thành chỉ tiêu 100% dịch vụ điện trực tuyến là nỗ lực rất lớn của ngành điện nói chung và của PC Quảng Bình nói riêng, đưa các dịch vụ điện năng đến gần với người dân hơn và tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện, hướng đến mục tiêu xây dựng ngành điện chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện.

Trong 4 tháng đầu năm 2021, PC Quảng Bình đã tiếp nhận, xử lý 32.525 yêu cầu của khách hàng qua chương trình CRM (chương trình theo dõi giải quyết tiến độ khách hàng yêu cầu). Tất cả các yêu cầu của khách hàng đều được giải quyết nhanh chóng, đúng hạn và nhận được sự đánh giá cao của khách hàng sử dụng điện.

Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc PC Quảng Bình, cho biết: “Với các dịch vụ điện, khi thực hiện giao dịch qua Cổng dịch vụ công quốc gia, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng dịch vụ công quốc gia xác thực và định danh. Nhờ đó, sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch về điện”.

Cũng theo lãnh đạo PC Quảng Bình, bên cạnh đó, mọi yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận, đồng thời cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử được giám sát trực tuyến, đảm bảo tính chính xác, công khai, minh bạch. Người dân có thể theo dõi, giám sát tình hình giải quyết các hồ sơ, thủ tục của mình.

comment Bình luận

largeer