Uống nước dừa vào buổi sáng có tốt không?

Nước dừa là thức uống quen thuộc với mỗi chúng ta nhưng việc uống như thế nào cho đúng cách và tốt cho sức khỏe thì ít người biết rõ.
28/05/2018 15:14

Theo nghiên cứu khoa học, nước dừa rất giàu vitamin C, E, B1, B3, B5, B6, sắt, selen, natri, canxi, magiê và phốt pho. Đây là loại nước uống tinh khiết, giúp làm đẹp da. Bên cạnh đó, uống nước dừa thường xuyên còn hỗ trợ người bị mất nước do nôn hoặc tiêu chảy, khó tiêu, đầy bụng, ăn không ngon.

Với những người tập luyện thể thao, làm việc nặng, cơ thể ra nhiều mồ hôi, thì nước dừa sẽ giúp bổ sung điện giải, bù nước ngăn chặn tình trạng tụt huyết áp, chuột rút, nhịp tim không đều.

Uống nước dừa vào buổi sáng có tốt không?

Mọi người có thể uống nước dừa vào mọi thời điểm trong ngày và khi cơ thể khát. Tuy nhiên, việc uống nước dừa vào buổi sáng sớm sẽ có nhiều lợi ích hơn về sức khỏe như:

- Tốt cho tiêu hóa: Dưỡng chất trong nước dừa có lợi cho vi khuẩn đường ruột và axit trong dạ dày. Khi uống nước dừa vào thời gian sáng sớm thì hệ thống tiêu hóa sẽ được hoạt động ổn định hơn.

- Lợi cho tim mạch: Nước dừa có hàm lượng kali và lauric axit cao nên có thể hỗ trợ rất nhiều người bị cao huyết áp. Và một số nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra, sữa dừa có thể giúp tăng HDL cholesterol, có lợi cho việc điều trị bệnh tim mạch.

uong nuoc dua vao buoi sang co tot khong

Uống nước dừa vào buổi sáng có tốt không? Khi uống nước dừa vào thời gian sáng sớm thì hệ thống tiêu hóa sẽ được hoạt động ổn định hơn

- Tác dụng giảm cân. Với những người có nhu cầu giảm cân thì đây là đồ uống rất tốt bởi nước dừa chứa ít calo và không chứa chất béo. Bên cạnh đó, uống nước dừa vào buổi sáng sẽ làm cho bạn có cảm giác nhanh no và không muốn ăn nhiều trong ngày.

- Cung cấp năng lượng và giảm mệt mỏi. Sau mỗi buổi tập, cơ thể sẽ đổ nhiều mồ hôi, mệt mỏi vì đã mất một phần các chất điện giải như: natri, magiê, canxi, clo, kali. Nếu bạn uống 1 ly nước dừa thì sẽ bù được năng lượng và lượng nước đã mất đi, mệt mỏi cũng giảm bớt.

- Tốt cho thận. Nước dừa có tác dụng lợi tiểu nên được xem là tốt cho thận. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, uống nước dừa sẽ làm sạch đường tiết niệu và ngăn ngừa nguy cơ phát triển sỏi thận.

- Giúp tinh thần tập trung: Uống nước dừa buổi sáng giúp bạn duy trì sự tập trung tinh thần, cân bằng độ pH, ổn định thân nhiệt và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần cho cả ngày.

Uống nước dừa vào buổi sáng bạn cũng không phải lo lắng khi bụng đói vì đồ uống này có độ axit thấp nên không ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa.

Những ai không nên uống nước dừa?

  • Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên hoặc hạn chế uống nước dừa. Bởi trong nước dừa có hàm lượng chất béo cao nên uống vào sẽ bị đầy bụng, khó tiêu. Nhất là ở 3 tháng đầu thai kì, phụ nữ thường xuyên bị ốm nghén, nước dừa sẽ làm tình trạng này khó chịu hơn.

Cùng với đó, nước dừa thuộc âm, tức là có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp, vì vậy nó không tốt tí nào cho mẹ mang thai ở những tháng đầu.

uong nuoc dua vao buoi sang co tot khong.jpg 1.jpg

Uống nước dừa vào buổi sáng có tốt không? Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên hoặc hạn chế uống nước dừa

  • Người có thể tạng thuộc âm

Da xanh tái, bắp thịt mềm nhão, mát, tay chân lạnh, ăn uống chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, người nặng, bải hoải, chậm chạp… không nên dùng nước dừa.

  • Người bị bệnh trĩ, huyết áp thấp

Nước dừa xiêm có tính âm sễ làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp. Với những người bị bệnh trĩ huyết áp thấp, nhức đầu do huyết áp thấp, cảm lạnh, thấp khớp, mệt tim do lạnh thì không nên dùng.

comment Bình luận

largeer