Khi nào bà bầu nên uống nước dừa

Uống nước dừa khi mang thai vừa giúp bạn bổ sung thêm lượng nước cho cơ thể, vừa tăng cường các loại vitamin, dưỡng chất có lợi. Đặc biệt, nhiều mẹ bầu bị thiếu ối cũng được khuyến cáo nên uống nước dừa.
18/05/2018 09:06

1. Những thời điểm bà bầu nên uống nước dừa

Trong nước dừa có chứa hàm lượng chất béo rất cao (2%) nên uống nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén, khó chịu uống loại nước này sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Trong nước dừa có dừa xiêm thuộc âm, tức là có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp vì vậy nó không tốt tí nào cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu.

Tuy nhiên, từ 3 tháng trở đi, bà bầu có thể thoải mái uống nước dừa và loại nước này còn được coi là đồ uống vàng cho mẹ bầu nữa, nếu mẹ thèm quá thì 3 tháng đầu uống cũng được, nhưng hạn chế số lần đi và chỉ uống, khi trong người cảm thấy khỏe mạnh. Không uống khi người thấy mệt mỏi, lạnh bụng. Tuy nhiên, chị em chỉ nên uống 1 quả mỗi ngày và không nên uống buổi tối sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của mẹ bầu.

2. Những lợi ích của nước dừa đối với bà bầu

Nước dừa hoàn toàn có thể thay thế cho các loại nước có đường hoặc các loại đồ uống có ga, muốn thỏa mãn cơn khát thì không gì tốt bằng nước dừa nhất là vào mùa hè nóng bức.

Nước dừa là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên và cũng giúp tăng tiết nước tiểu, ngăn ngừa tình trạng viêm đường tiết niệu cũng như giảm nguy cơ sỏi thận.

khi nao ba bau nen uong nuoc dua

Khi nào bà bầu nên uống nước dừa. Sau 3 tháng đầu thai kì phụ nữ mới được uống nước dừa

Nước dừa cũng giúp giảm tình trạng táo bón, cải thiện chức năng đường ruột và các vấn đề về tiêu hóa như tăng tiết axít dạ dày, viêm loét dạ dày.

Trong nước dừa cũng rất giàu axit lauric mà khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, có tác dụng chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit, kháng nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch.

3. Cách uống nước dừa tốt nhất cho bà bầu

Bà bầu nên uống trực tiếp: bổ dừa ra và lấy nước uống, mẹ bầu không cần pha chế thêm đường nữa hoặc các gia vị khác

Làm thạch dừa: mẹ bầu có thể làm thạch dừa hoàn toàn tự nhiên, do chính tay mình làm sẽ đảm bảo vệ sinh và có thêm một món ăn tráng miệng ngon, bổ.

Thạch dừa rau câu: Được chế biến từ rau câu và nước dừa, những loại hoa quả hoàn toàn mát cho cơ thể của phụ nữ mang thai.

khi nao ba bau nen uong nuoc dua.jpg 1

Ngoài ra mẹ bầu có thể chế biến món ăn với nước dừa: thịt kho nước dừa, bò hầm nước dừa, gà om nước dừa…

Các mẹ bầu bình thường là không mắc bệnh như: thừa cân, béo phì khi chưa có bầu hoặc bệnh tiểu đường.Vì nước dừa chứa rất nhiều đường, uống nước dừa hàng ngày có thể là nguyên nhân mắc các bệnh về tiểu đường, vượt cân đặc biệt là khi mang thai 3 tháng đầu chưa cần tăng cân nhiều…Chính vì vậy mẹ bầu chỉ nên uống 3 – 4 lần/tuần hoặc 100 – 150ml/ngày.

comment Bình luận

largeer