Ăn cháo buổi sáng có béo không?

Nhiều người có suy nghĩ ăn cháo vào buổi sáng gây béo vì có tinh bột. Có đúng là như vậy không? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để trả lời câu hỏi đó.
16/06/2018 23:11

Ăn cháo vào buổi sáng không gây tăng cân

Qua quá trình nghiên cứu đã cho thấy việc cơ thể nạp năng lượng vào buổi sáng là điều cần thiết để bạn có thể duy trì sức khỏe dồi dào. Ăn sáng là một thói quen lành mạnh và có tác dụng lớn trong việc giảm cân và giữ gìn vóc dáng năng đọng và khỏe khoắn.

Empty

Ăn cháo buổi sáng có béo không? Có nhiều món ăn sáng để giảm cân

Tuy nhiên, ăn sáng cũng cần phải khoa học và đúng cách, bạn nên ăn một lượng vừa đủ với dạ dày của mình, vì khi ăn quá no sẽ dẫn đến tình trạng hệ tiêu hóa của bạn bị "trục trặc" và cụ thể là cơ quan dạ dày. Mặt khác nếu bạn ăn ít quá thì cũng thể dẫn đến việc cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng cần thiết nhất để đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày.

Có nhiều món ăn sáng để như: xôi, cháo, bánh mỳ...và nhiều người thắc mắc về việc ăn cháo có bị tăng cân hay không vì cháo có tinh bột. Tuy nhiên, việc ăn cháo mỗi sáng không hề gây ra sự tăng cân bởi vì, lượng tinh bột trong cháo không đáng kể. Mỗi bát cháo còn có lượng nước nhất định và cháo thường loãng vì gạo nở. Ngoài ra, bữa sáng là bữa duy trì năng lượng trong ngày nên đối với những bạn giảm cân thì ăn cháo không chỉ giúp bạn có một bữa sáng ngon mà còn giúp bạn duy trì hoặc giảm cân nặng một cách hiệu quả.

Nhiều trường hợp, người muốn giảm cân còn ăn cháo thay cơm để hạn chế được lượng tinh bột hấp thụ vào cơ thể. Tuy nhiên, ăn cháo để giảm cân cũng cần đến sự cân đối và khoa học trong chế độ dinh dưỡng.

Bữa sáng nên ăn gì là tốt nhất?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng một bữa sáng khoa học thì cần có 8gr chất xơ trở lên, đây là con số lý tưởng cho việc giảm cân. Nếu bạn đã chán ăn rau thì có thể lựa chọn các loại hoa quả khác nhau hoạc cũng có thể là ngũ cốc cho bữa sáng. Theo tính toán 1 cốc hoa quả và ngũ cốc sẽ chứa 11,7 gram chất x và cung cấp cho bạn 8 gram chất xơ hoặc nhiều hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn các thực phẩm giàu protein nhưng không đường như: trứng, ngũ cốc, sữa chua hay các loại hạt. Bạn nên biết những thực phẩm ít calo nhưng lại giàu năng lượng đủ để phục vụ cho cả ngày. Chúng còn giúp giảm hoặc duy trì cân nặng cho bạn.

Empty

Ăn cháo buổi sáng béo không? Yến mạch là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn đang có ý định giảm cân

Ngoài ra, khi ăn bạn nên đứng vì sẽ giúp cho dạ dày không bị đau và có thể giúp bạn đót cháy năng lượng nhanh. Dưới đây sẽ là một số thực phẩm bạn có thể nạp vào cơ thể vào mỗi sáng mà vẫn bạn giảm cân.

Ngũ cốc và các sản phẩm sữa: Yến mạch là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn đang có ý định giảm cân và hiện nay được nhiều người sử dụng. Trong yến mạch chứa nhiều beta-glucan đây là loại chất xơ các tác dụng làm giảm cholestrol trong má. Ăn cháo yến mạc sẽ đem lại cho bạn cảm giác no lâu và sẽ nạp đủ năng lượng cho bạn cả ngày.

Sữa chua: Bạn có thể thưởng thức sữa chưa vào mỗi buổi sáng. Không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giúp cơ thể được thon thả và làn da đẹp hơn. Trong sữa chua có chứa nhiều canxi và protein nên bạn sẽ có cảm giác no và không thèm ăn, rất có lợi cho việc giảm cân.

Trái cây: Lượng đường có trong trái cây giúp não bộ minh mẫn hơn và giàu vitamin giúp cơ thể chống lão hóa hiệu quả. Thực tế cho thấy, ăn bưởi vào mỗi buổi sáng sẽ giúp ngăn chặn sực tích lũy của mỡ trên cơ thể, giúp bạn có vóc dáng chuẩn. Vì vậy, bạn nên có một chế đọ ăn sáng hợp lý vá khoa học.

Cách chữa hôi miệng bằng gừng tươi nhanh chóng
Ăn kim chi nhiều có nóng không?
comment Bình luận

largeer