Vì sao kinh nguyệt tiết ra ít?

Mộ trong những nguyên nhân dẫn tới kinh nguyệt tiết ra ít là sự mất cân bằng giữa hormone estrogen và progesterone. Để hiểu thêm về những nguyên do khác mời bạn tham khảo những thông tin dưới đây
07/08/2018 16:43

Mỗi tháng, hành kinh là việc sẽ chắc chắn phải đối mặt với những cô gái đến tuổi dậy thì. Dù vậy cũng phải mất một thời gian dài để cơ thể thích nghi và ổn định với tình trạng kinh nguyệt tiết ra ít hoặc nhiều một cách bất thường. Tuy theo cơ địa từng người mỗi tháng việc hành kinh có thể kéo dài từ 5 - 7 ngày. Trong vòng 3 ngày đầu thường tiết ra nhiều nhất và giảm dàn vào những ngày sau.

Empty

Vì sao kinh nguyệt tiết ra ít? Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng kinh nguyệt ra ít

Kinh nguyệt ra ít có nhiều nguyên nhân gây ra. Nếu như một ngày nào đó bạn thất chu kỳ kinh nguyệt tháng này bỗng ít hơn những ngày đầu tiên hoặc số ngày kinh nguyệt kết thúc sớm hơn thông thường thì cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề sức khỏe của bạn đang trong tình trạng không ổn định. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này để kịp thời điều trị sớm cũng nhưu giúp phòng tránh những rủi ro về sau:

Kinh nguyệt tiết ra quá ít có thể là do 5 nguyên nhân tiềm ẩn dưới đây - Ảnh 1.Tuy nhiên, nếu phát hiện chu kỳ kinh nguyệt tháng này bỗng ít hơn ngay từ những ngày đầu tiên, hoặc số ngày có kinh kết thúc sớm hơn thông thường thì đó là một triệu chứng cảnh báo những vấn đề sức khỏe đang ngầm xảy ra trong cơ thể con gái. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này để kịp thời điều trị sớm, phòng tránh rủi ro về sau.

Cân nặng tăng, giảm thất thường

Theo nghiên cứu nguồn cung cấp dinh dưỡng chính trong cơ thể là hàm lượng protein, carbs, vitamin cũng như các loại chất béo lành mạnh để giúp cân nặng được điều hòa đồng thời dẫn tới kinh nguyệt ổn định mà không bị rối loạn. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu như cân nặng của bạn tăng hay giảm đột ngột thì chứng tỏ cơ thể của bạn đang thiếu hoặc có thể thừa các chất này. Chính vì vậy chu kỳ kinh nguyệt cũng chịu ảnh hưởng không ít thì nhiều.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng cũng như tâm trạng của bạn chính là chế độ dinh dưỡng mà bạn cần tiêu thụ hàng ngày. Tuy nhiên, nếu như không nạp đủ năng lượng cơ thể yêu cầu hoặc dung nạp đến mức du thừa thì các chất này có thể chịu tác động không nhỏ. Những lúc này bạn hoàn toàn có thể gặp những thay đổi về nội tiết tố, tâm trạng, cân nặng...dẫn đến tình trạng tiết ra không bình thường quá ít hoặc quá nhiều.

Empty

Vì sao kinh nguyệt tiết ra ít? Phần lớn những người mắc phải những căn bệnh trên thường bị tắc lối đi và hướng dẫn của kinh nguyệt 

Mắc một số bệnh phụ khoa

Có một số loại bệnh phụ khoa thường gặp ở con gái là u xơ tử cung, viêm nhiễm vùng kín, viêm cổ tử cung...thậm chí có thể là những căn bệnh như hẹp tử cung, tử cung có sẹo...làm ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ của kinh nguyệt. Phần lớn những người mắc phải những căn bệnh trên thường bị tắc lối đi và hướng dẫn của kinh nguyệt và lượng máu kinh nguyệt chảy ra ít hơn khi trong kỳ kinh nguyệt.

Hay gặp những căng thẳng, lo âu

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng kinh nguyệt tiết ra ít hơn. Căng thẳng lâu ngày sẽ gây ra rối loạn hormone, từ đó sẽ khiến kinh nguyệt bị ra ít hơn và nhiều trường hợp nhiều bất thường. Khi gặp những tình trạng này bạn nên đi khám bác sĩ để có những lời khuyên và các điều trị tốt nhất. Tuyệt đói không nên tự mua thuốc uống mà chưa có chỉ định của bác sĩ.

comment Bình luận

largeer