Sau khi mổ u não nên ăn quả gì?

Sau khi mổ u não nên ăn loại trái cây nào thích hợp nhất? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời phù hợp nhất
07/08/2018 15:47

Căn bệnh u não rất nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của bạn. U não được chia làm 2 loại chính là: u lành tính và u ác tính, ngoài ra còn có loại u não di căn. Hiện nay việc điều trị u não chủ yếu bằng những phương pháp phẫu thuật nhưng hiệu quả chúng đem lại không cao. Hướng điều tri u não theo Đông y lại mang lại hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên việc điều trị u não theo phương pháp nào thì chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Empty

Sau khi mổ u não nên ăn quả gì? Bạn nên bổ sung nhiều loại rau xanh, các loại thịt nạc, hoa quat tươi

Dưới đây là những gợi ý cho bạn những loại rau quả và những lọa thực phẩm bạn nên ăn sau khi thực hiện mổ u não để vết thương nhanh lành cũng như giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Bạn nên bổ sung nhiều loại rau xanh, các loại thịt nạc, hoa quat tươi, carbohydrates đồng thời phải hạn chế những thực phẩm có chất béo và chứa hàm lượng protein cao.

Ăn những loại trái cây giàu vitamin

Sau khi trải qua quá trình mổ u não chắc chắn cơ thể sẽ mất rất nhiều calo và sức lực, chính vì vậy sau đó người bệnh lại không nên quá kiêng khem. Tuy nhiên cũng không nên cần bồi dưỡng quá mức bởi như vậy sẽ làm tăng cân quám mức và gây ra bất lợi cho cơ thể. Một chế độ ăn uống lành mạnh có chứa nhiều rau xanh, nhiều vitamin, trái cây tươi sẽ cực kỳ tốt cho cơ thể đang cố gắng hồi phục sau khi phẫu thuật.

Ngoài ra, việc bổ sung nhiều trái cây và rau xanh sẽ giúp cơ thể dung nạp một lượng axit folic đây là một loại dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe của những người bị bệnh u não.

Empty

Sau khi mổ u não nên ăn quả gì? Những loại trái cây càng tươi mới thì lại càng có chất lượng chống oxy hóa hiệu quả

Ngoài ra, việc bổ sung các thực phẩm giàu axit folic còn góp phần ngăn chặn khả năng lây lan của u não. Có một số loại quả gợi ý bạn có thể bổ sunh như: nho, dâu tây, việt quất, áo, quýt...Những loại trái cây càng tươi mới thì lại càng có chất lượng chống oxy hóa hiệu quả. Chính vì vậy dù bằng bất kỳ hình thức nào bạn cũng nên bổ sung trá cây cho người bệnh sau khi phẫu thuật không chỉ riêng mổ u não mà mổ bất cứ bộ phận cơ thể nào.

Một số loại thực phẩm khác tốt cho cho bệnh nhân mổ u não

Ăn nhiều cá

Ăn cá tốt cho sức khỏe không chỉ cho những người bị bệnh u não mà còn tốt cho những người có sức khỏe bình thường. Trong cá có chứa hàm lượng omega-3 rất cần thiết cho cơ thể, cho não và giúp tăng cường trí nhớ và sự minh mẫn. Theo nghiên cứu omega-3 rất tốt cho trí não và nó có nhiều trong các loại cá như: cá ngừ, cá hồi, cá thu...Vì vậy nên bổ sung vào khảu phần ăn hàng ngày cho người bệnh. Chất này giúp làm giảm tốc độ sự tăng trưởng của khối u và tăng cường hệ miễn dịch hữu hiệu.

Socola

Đây là loại thực phẩm bổ sung hợp lý sẽ rất tốt cho trí não. Mỗi ngày nên ăn một mầu socola để có thể góp phần cải thiện trí nhớ nhanh chóng và giúp bệnh nhân bị u não hồi phục nhanh sau khi phẫu thuật. Bên cạnh đó cũng giúp hỗ trợ trí não hoàn hảo.

Mỗi ngày bạn nên ăn một mẩu socola nhỉ để cải thiện và "làm mới" những tế bà của não, từ đó giúp các bệnh nhân u não đặc biệt những bệnh nhân đang điều trị phẫu thuật. Ngoài ra, giúp hỗ trợ trí não vì người bệnh có thể bổ sung chất omega-3 hàng ngày.

comment Bình luận

largeer