Xoài đỏ có đắt không và ăn xoài đỏ có tốt không?

Xoài đỏ được mệnh danh là "trứng của mặt trời" có xuất xứ từ Nhật Bản. Mặc dù đây là loại quả được xếp vào loại trái cây "quý tộc" nhưng các cửa hàng ở Việt Nam vẫn luôn hết hàng bởi xoài đỏ có giá trị sinh dưỡng cao
07/08/2018 14:37

Giá của loại xoài đỏ

Trước hết, nguồn gốc của loại xoài đỏ được bắt nguồn từ phía Nam của Nhật bẩn. Loại quả này có hình dáng giống với quả trứng có vỏ ngoài đẹp và màu đỏ rất khác biệt só với màu vàng thường thấy ở những loại xoài chín khác.

Empty

Xoài đỏ có đắt không và ăn xoài đỏ có tốt không? Những tháng gần đây loại xoài này có mặt tại các cửa hàng ở  TP.HCM và Hà Nội xách tay về bán.

Cách đây 3 năm tại một chợ trái cây nổi tiếng ở Nhật bản đã xuất hiện cặp xoài đỏ giành được danh hiệu "Những quả trứng mặt trời" với giá là 3.000 USD. Do đó loại xoài này mới bắt đầu nổi tiếng khắp  nước Nhật và các nước trên thế giới.

Những tháng gần đây loại xoài này có mặt tại các cửa hàng ở  TP.HCM và Hà Nội xách tay về bán.

Những đại diện cửa hàng trái cây nhập khâu tại Hà Nội đã cho biết, loại quả này vào dịp Tết rất thu hút khách hàng. Có nhiều hôm khách đã mua hết sạch trong ngày. Loại trái cây này kho bổ ra ăn sẽ có màu vàng ươm, ngọt đậm đà gấp nhiều lần so với những loại xoài thông thường khác. Hiện nay phần lớn những cửa hàng bán với giá 1,6 triệu đồng một quả khoảng 500gram.

Ở nước ta có nhiều loại rau củ có màu sắc lạ mắt và kỳ lạ và đem đến sự tò mò cho rất nhiều người như: súp lơ tím, chuối đỏ, cà rốt 7 sắc cầu vồng, nhãn tím, su hào tím...Trong số đó loại xoài đỏ đang là loại quả được mọi người quan tâm bởi chúng có màu sắc lạ lẫm và đặc biệt só với những giống xoài thông thường mà chúng ta hay thấy.

Đặc điểm để nhận biết loại xoài đỏ này là hình dáng quả xoài bình thường nhưng to hơn những laoji xoài khác và nặng hơn từ 5 đến 7 lạng. Có nhiều quả còn có thể cân lên tới hơn cân. Không chỉ là đặc điểm kích thước mà còn đặc biệt ở màu sắc của quả cùng hương vị thơm ngon, ngọt lim loại quả này. Khi bạn bóc vỏ loại quả này ra sẽ có màu vàng tươi và mọng nước nên chắc chắn bạn không thể cưỡng lại được. Mặc dù quả to nhưng hạt lại cực kỳ nhỏ và chiếm phần lớn là thịt quả.

Loại xoài đỏ cũng tương tự như những loại xoài khác nên được trồng vào mùa hè để hạn chế khâu tưới tiêu vì đây là giống cây cần có nhiều nước mới có thể trồng được. Tuy nhiên, người ta thường trồng quanh năm để có thể cung cấp đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng. bên cạnh các mùa vụ chính ra thì thường thấy xoài trái mùa được bán quanh năm.

Giá trị dinh dưỡng của xoài đỏ

Trong xoài đỏ có thành phần dinh dưỡng và công dụng cơ lợi cho sức khỏe. Đây là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao và có hương vị thơm ngon nên được rất nhiều người yêu thích. Dưới đây là một trong những công dụng của xoài đỏ nói riêng và những loại xoài thông thường nói chung.

Empty

Xoài đỏ có đắt không và ăn xoài đỏ có tốt không? Trong mỗi quả xoài đỏ có chứa lượng vitamin A nhờ đó mà giúp làn da của bạn trở nen tươi tắn và tràn đầy sức sống

Trong xoài Đỏ có chứa hàm lượng vitamin dồi dào và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Theo nghiên cứu uống một một ly sinh tố xoài mỗi ngày bạn sẽ được cung cấp một lượng dinh dưỡng lớn cho cơ thể.

Bên cạnh đó xoài Đỏ có công dụng làm đẹp hữu hiệu. Trong mỗi quả xoài đỏ có chứa lượng vitamin A nhờ đó mà giúp làn da của bạn trở nen tươi tắn và tràn đầy sức sống. Đồng thời cùng với nhiều chất oxy hóa nên có tác dụng trong việc chống lão hóa và giúp làn da trở nên tươi tắn, se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn có thể làm mặ nạ xoài để chăm sóc da hàng ngày.

Ăn xoài giúp cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả cực tốt. Sử dụng xoài sẽ giúp dung nạp cho cơ thể những giá trị dinh dưỡng mà còn có thể đem đến sự hoạt động cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Do đó bạn ăn sẽ có cảm giác ngon miệng hơn.

Ngoài ta, ăn xoàn đỏ còn giúp hỗ trợ cũng như điều trị ung thư, tim mạch và tốt cho mắt, đồng thời hỗ trợ cho việc cải thiện lượng cholester, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

comment Bình luận

largeer