Những thực phẩm giúp làm sạch gan có sẵn ở nhà

Xung quanh chúng ta có nhiều loại thực phẩm tốt cho gan để giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những món ăn dễ làm sạch gan mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu
25/07/2018 10:49

 Tỏi

Tỏi được mệnh danh là thực phẩm làm sạch gan hiệu quả. Nó giúp kích hoạt những loại enzym tồn tại trong gan cũng như loại bỏ những độc tố dư thừa ra bên ngoài. Bên cạnh đó, nó cũng chứa hai hợp chất là selen và allicin để giúp thúc đẩy và hỗ trợ quá trình làm sạch và thanh lọc gan một cách hiệu quả. Từ đó sẽ giúp gan tránh khỏi những tổn thương độc hại. Hơn nữa, tỏi còn làm giảm lượng cholesterol  và những chất béo trung tính có thể cản trở những hoạt động của gan.

nhung thuc pham giup lam sach gan co san o nha (2)

Những thực phẩm giúp làm sạch gan có sẵn ở nhà. Tỏi được mệnh danh là thực phẩm làm sạch gan hiệu quả

Bưởi

Trong mỗi quả bưởi có chứa lượng vitamin C dồi dào. Ngoài ra những chất oxy hóa và pectin có trong bưởi sẽ giúp thúc đẩy và hỗ trợ những quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Bên cạnh đó, nó cũng chứa các chất xooy hóa cực mạnh có tác dụng trung hòa những tế bào gốc tự do đẻ giúp giải độc gan cũng như giúp gan tránh khỏi những bệnh lý nguy hiểm, điển hình như xơ gan, ung thư gan. Hơn nữa, chất naringenin flavonoid có trong quả bưởi có thể giúp phân hủy các chất béo một cách hiệu quả.

Củ dền

Củ dền được biết đến là một loại thực phẩm mạnh mẽ có tác dụng hỗ trợ và làm sạch chức năng gan hiệu quả. Bên cạnh đó, lượng flavonoid thực vật cũng như beta-carotene chứa trong củ dền có hàm lượng cao. Chúng có thể giúp kích thích đồng thời thúc đẩy và cải thiện chức năng của gan một cách hoàn hảo. Chắc hẳng của dền ai cũng đều biết đến là "máy lọc máu" tự nhiên nên rát tốt cho gan nói riêng.

Chanh

Hàm lượng chất chống oxy hóa D-Limonene  có trong chanh sẽ giúp gan giải độc cực hiệu quả và nhanh chóng. Bởi lẽ chất này sẽ giúp gan kích hoạt những enzym có trong gan giúp giải độc. Hơn nữa, lượng vitamin C cao có trong chanh giúp gan sản xuất ra nhiều những loại enzym hỗ trợ tiêu hóa. Quả chanh giúp làm tăng khả năng hấp thụ khoảng chất của gan.

nhung thuc pham giup lam sach gan co san o nha (1)

Những thực phẩm giúp làm sạch gan có sẵn ở nhà. Củ dền được biết đến là một loại thực phẩm mạnh mẽ có tác dụng hỗ trợ và làm sạch chức năng gan hiệu quả

Trà xanh

Bằng cách uống trà xanh hàng ngày bạn có thể giúp cho cơ thể thải những độc tố cũng như các chất béo bị lắng đọng trong gan. Trong khi mức độ hydrat hóa sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh, do đó bạn cần sử dụng trà xanh một cách hiệu quả. Gần đây, những công bố trên trên tạp chí quốc về bệnh béo phì đã phát hiện ra rằng chất catechin có trong trà có tác dụng kích thích sự hóa dị lipid có trong gan. Nhờ đó sẽ góp phần ngăn cản sự tích tụ những chất béo có trong gan. Những thức uống làm mạnh cũng giúp bảo vệ gan tránh khỏi những tác hạt từ bia rượu hiệu quả.

Ăn bơ có tác dụng giúp làm giảm những tổn thương gan. Ngoài ra, những trái cây giàu glutathione sẽ giúp làm sạch và chữa lành những tổn thương của gan. Gan sẽ hoạt động tốt hơn khi được loại bỏ những độc tố không đáng có. Ngoài ra, trong bơ có chứa nhiều khoáng chất có lợi và những loại vitamin giúp cung cấp và hỗ trợ sức khỏe cho gan hiệu quả. Vì vậy mỗi tuần bạn nên ăn từ 1 đến 2 trái bơ để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể cũng như làm sạch gan hiệu quả.

Củ nghệ

Đây là một thực phẩm quá quen thuộc với các bà nôi trợ cũng như là phương thuốc dân gian nhiều người biết đến nhất. Ngoài việc giúp cải thiện hệ tiêu hóa các chất béo mà nghệ còn giúp hình thành những loại enzym giải độc gan là glutathione S-transferase. Sử dụng đều đặn và khoa học nghệ còn giúp tái tạo những tế bào bị hư hỏng của gan.

comment Bình luận

largeer