Vì sao trẻ nhỏ vị bệnh chân tay miệng

Nguyên nhân vì sao trẻ bị tay chân miệng là điều mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm để phòng tránh con khỏi những tác nhân gây bệnh. Bởi vì một khi mắc đại dịch này, những biến chứng nguy hiểm sẽ đến với bé khiến cho cha mẹ không kiểm soát được.
11/10/2018 22:13

Nguyên nhân bị tay chân miệng của trẻ em

Nguyên nhân chính gây nên bệnh tay chân miệng cho trẻ em là do hai loại virut chính bao gồm Coxsackievirus A16 và Enterovirus 71 (EV71). Đối với trẻ bị tay chân miệng do nhiễm virut Coxsackievirus A16 thì những triệu chứng có thể nhẹ hơn, dễ trị hơn. Tuy nhiên đối với những trẻ bị tay chân miệng do nhiễm virut Enterovirus 71 (EV71) thì bệnh sẽ có những biểu hiện nặng hơn. Kèm theo đó, khả năng chịu phải những biến chứng và hậu quả nguy hiểm vẫn còn đó.

Vì sao trẻ nhỏ vị bệnh chân tay miệng. Nguyên nhân tay chân miệng là do hai loại virut chính bao gồm Coxsackievirus A16 và Enterovirus 71 (EV71)

Những biến chứng nguy hiểm mà trẻ có thể gặp phải bao gồm biến chứng về tim mạch như hô hấp, khó thở, thần kinh, suy não, gây tổn thương đến vùng não, viêm não, viêm cơ tim. Vì thế, mẹ nên lưu ý chữa trị cho bé ngay khi có những dấu hiệu nhẹ để trẻ không gặp phải những biến chứng đáng tiếc.

Các loại virus này lây lan rất nhanh qua đường hô hấp, qua miệng hoặc qua các chất tiết mũi miệng, phân hay bọt nước từ trẻ bệnh sang trẻ lành. Sau khi xâm nhập qua niêm mạc miệng hay ruột vào hệ thống hạch bạch huyết và từ đó sẽ phát triễn rất nhanh và gây ra các tổn thương ở da và niêm mạc.

Thời tiết nắng nóng, đặc biệt là khi đang có dịch tay chân miệng bùng phát thì mẹ nên cẩn thận với những tác nhân gây bệnh. Nhiều khi chỉ với những hành động nhỏ như cách ly bé khỏi mầm bệnh từ những bé đã mắc bệnh khác, hay vệ sinh sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng sẽ khiến bé tránh xa được các tác nhân gây nên bệnh tay chân miệng.

Quá trình diễn biến bệnh tay chân miệng đối với bé

Đầu tiên là sốt, thông thường những trẻ bị tay chân miệng sẽ có dấu hiệu sốt nhẹ hoặc sốt cao. Tuy nhiên, nếu chỉ có mỗi biểu hiện của sốt thì chúng ta không thể biết được chúng bị bệnh gì, bởi hầu hết các loại bệnh ở trẻ thường kéo theo sốt. Do đó, ngoài sốt ra thì trẻ sẽ còn kèm theo rất nhiều những dấu hiệu khác như biếng ăn, cáu gắt, đau đầu....

Thứ 2 có thể dựa vào những dấu hiệu bên ngoài da khác đó là nổi ban trên da, có thể những nốt phát ban đỏ đó xuất hiện ở tay, lòng bàn chân, ở mông, đầu gối hoặc chúng có thể xuất hiện ở trong và ngoài miệng dẫn đến hiện tượng loét miệng.

Vì sao trẻ nhỏ vị bệnh chân tay miệng. Dấu hiệu bị tay chân miệng là xuất hiện những bọng nước to dần quanh miệng.

Cụ thể trong 1 – 2 ngày đầu khi bệnh mới bắt đầu xuất hiện, thì trẻ có vài nốt hồng ban đường kính khoảng vài mm nổi trên nền da bình thường, dần dần thành những bọng nước to dần, bằng mắt thường ta có thể nhìn thấy ở giữa mụn nước có màu xám sẫm.

Thứ 3, sau vài ngày sau sốt thì trẻ sẽ cảm thấy đau miệng, đau họng, ăn uống rất khó. Bạn có thể kiểm tra xem trong miệng có xuất hiện những chấm đỏ hay không, nếu có hãy sử dụng thuốc ngay để tránh việc chúng chở thành bọng nước, loét bên trong.

comment Bình luận

largeer