Vĩnh Cửu – Đồng Nai: Hơn 1.000 học sinh trường Mã Đà náo nức chào đón năm học mới

Sáng 4/9, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mã Đà (xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024 và khánh thành cơ sở mới.
04/09/2023 16:43

Trong không khí tưng bừng cả nước đón chào năm học mới 2023 – 2024, cũng là lúc trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mã Đà (trường Mã Đà) có thêm niềm vui đó là tiếp quản cơ sở mới để đưa vào hoạt động trong năm học mới, tạo điều kiện thuận lợi cho các thầy cô và các em học sinh trong công tác dạy và học.

Các đại điểu cắt băng khánh thành trường Tiểu học và THCS Mã Đà

Các đại điểu cắt băng khánh thành trường Tiểu học và THCS Mã Đà

Phát biểu về quá trình xây dựng trường, ông Lê Hồng Phong, Phó Hiệu trưởng trường Mã Đà cho biết, trường được thành lập từ năm 1989, sau nhiều năm sử dụng cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp trầm trọng. Năm 2020, được sự quan tâm của Lãnh đạo Huyện uỷ Vĩnh Cửu, UBND huyện cùng các Phòng, Ban chuyên môn huyện Vĩnh Cửu đã chấp thuận đầu tư xây dựng mới trường Mã Đà.

Cuối năm 2021, công trình xây dựng mới trường Mã Đà chính thức được khởi công. Đến ngày 15/7/2023, Ban quản lý dự án tiến hành bàn giao công trình trường Mã Đà cho nhà trường. Ngay sau khi tiếp nhận, nhà trường đã tiến hành sắp xếp, bố trí các phòng làm việc, các phòng chức năng, phòng học… phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và chuẩn bị cho năm học mới. Quy mô công suất của trường gồm 12 lớp bậc tiểu học, 12 lớp bậc trung học cơ sở, phục vụ cho khoảng 960 học sinh cả hai bậc học.

Ông Nguyễn Quang Phương, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu phát biểu chức mừng trường Mã Đà

Ông Nguyễn Quang Phương, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu phát biểu chức mừng trường Mã Đà

“Có được ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp, đủ các trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Huyện uỷ Vĩnh Cửu, UBND huyện cùng các Phòng, Ban chuyên môn huyện”, ông Lê Hồng Phong nhấn mạnh.

Phát biểu khai giảng năm học mới, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Hiệu trưởng trường Mã Đà chia sẻ: “Trường Mã Đà là trường có nhiều khó khăn nhất của huyện Vĩnh Cửu. Trường có 1 điểm chính và 4 điểm trường nằm trong các ấp thuộc xã Mã Đà. Đời sống của những người dân ở đây còn gặp rất nhiều khó khăn nên việc chăm lo cho việc học tập của các em học sinh phần nào cũng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, vị trí địa lý cũng là vấn đề trở ngại trong công tác giảng dạy và học tập đối với giáo viên và các em học sinh. Đặc biệt, trường còn thiếu giáo viên nên trong các công việc thầy cô phải cùng nhau chia sẻ đảm nhiệm”.

Empty
Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Hiệu trưởng trường Mã Đà đọc diễn văn khai mạc và đánh trống khai trường

Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Hiệu trưởng trường Mã Đà đọc diễn văn khai mạc và đánh trống khai trường

“Tuy khó khăn là thế nhưng với sự hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, sự nhiệt tình trách nhiệm của các thầy cô, năm học 2022 – 2023 trường được UBND huyện đánh giá là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được công nhận “Tập thể lao động tiên tiến””, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền nói.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của các em học sinh, trường Mã Đà đã vận động được 196 bộ sách giáo khoa, 2740 quyển tập, 30 chiếc xe đạp, 300 phần quà và 39 xuất học bổng từ các tổ chức xã hội, các nhà mạnh thường quân để hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích tốt trong học tập.

Các em học sinh náo nức chào đón năm học mới

Các em học sinh náo nức chào đón năm học mới

 Ngoài ra, các thầy cô giáo của trường Mã Đà dạy các lớp tại các phân hiệu Cây Sung, C3, Suối Tượng, Bà Hảo cũng nhận được hỗ trợ từ quỹ nghĩa tình của ngành giáo dục Vĩnh Cửu, giúp đỡ cho các thầy cô dạy ở các điểm trường xa xôi, khó khă của trường Mã Đà.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ

Empty
Empty
Empty
Empty

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer