Vĩnh Phúc tiếp tục chủ động phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới

Ngày 23/4/2020, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Văn bản số 3016/UBND-VX1 về việc triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sau ngày 22/4/2020 trên địa bàn tỉnh.
By H.Thu
23/04/2020 08:49

Đúng 0h ngày 4/3, 12 chốt kiểm soát covid-19  trên địa bàn xã Sơn Lôi chấm dứt hoạt động. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Vĩnh Phúc

Tại Văn bản này UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà, tại nơi làm việc và nơi công cộng. Không tập trung đông người nếu không cần thiết.

2. Cho học sinh các khối Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp thuộc tỉnh đi học trở lại từ ngày 04/5/2020.

Giao Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Y tế, Sở Lao động-TB&XH, UBND các huyện, thành phố chuẩn bị chu đáo, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh khi học sinh đi học trở lại.

Sở Y tế có phương án thành lập mỗi trường học 1 tổ y tế, gồm 2-3 cán bộ y tế (cán bộ y tế của TTYT huyện, Trạm Y tế, Y tế thôn, tổ dân phố) thường trực tại trường để theo dõi sức khỏe cho học sinh, giáo viên theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

3. Cho phép tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách trong nội tỉnh đối với các xe buýt, xe khách, xe hợp đồng chở khách, xe taxi; đối với vận tải hành khách liên tỉnh, xe hợp đồng du lịch hoạt động theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải tại Văn bản số 3864/BGTVT-VT ngày 22/4/2020. Đồng thời, phải thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải.

4. Các cơ quan, đơn vị được phép tổ chức hội họp bình thường, xong phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và quy định của UBND tỉnh.

5. Cho phép tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao nhưng hạn chế số lượng người tham gia như: chơi golf, tennis, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông...; Cho phép người dân thực hiện các hoạt động thể dục nâng cao sức khỏe thông thường. Tuy nhiên, phải chịu trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định, đảm bảo các cơ sở hoạt động không quá công suất.

6. Cho phép mở cửa các khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh, nhưng phải bảo đảm vệ sinh, khử trùng, có các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Người đến các khu vực này phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

7. Các hoạt động kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động bình thường từ 0h ngày 24/4/2020 nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và quy định của UBND tỉnh; khuyến khích các nhà hàng, quán ăn bán hàng theo hình thức đi giao hàng cho khách.

Các quán karaoke, vũ trường, quán bar, cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, cơ sở chăm sóc sắc đẹp, các quán bia hơi, cà phê, nước, trà chanh, trà đá vỉa hè tiếp tục thực hiện tạm dừng hoạt động theo Quyết định số 941/QĐ-UBND ngày 16/4/2020 của UBND tỉnh đến hết ngày 30/4/2020.

8. Tiếp tục tạm dừng các sự kiện văn hóa, văn nghệ; các hoạt động lễ hội, tín ngưỡng, tôn giáo tập trung đông người.

9. Các nội dung khác tiếp tục thực hiện theo đúng chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

10. Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Đoàn thể tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các cấp trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, có trách nhiệm hướng dẫn, tố chức triển khai, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các hoạt động trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

* Ngày 22/4/2020, UBND tỉnh cũng ban hành công văn số 2984/UBND-CN1 về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo tình hình mới hiện nay về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh cho phép tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đối với các xe buýt, xe khách, xe hợp đồng chở khách, xe taxi từ 0h 00 phút ngày 23/4/2020.

UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh tổ chức thực hiện; thông báo đến các tổ chức, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách biết và thực hiện, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và của tỉnh trong hoạt động vận tải hành khách.

Từ khóa Từ khóa:
vĩnh phúc
comment Bình luận

largeer