Vĩnh Phúc yêu cầu doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sử dụng điện an toàn, hiệu quả

Đó là một trong số các nội dung của văn bản số 4474/UBND-NC2 ngày 12/6/2020 về việc Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và bảo đảm cung cấp, sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong các doanh nghiệp.
By HT
14/06/2020 10:01

Toàn cảnh Vĩnh Phúc. Ảnh minh họa

Nội dung văn bản nêu rõ:

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, tình hình thiên tai năm 2020 có những diễn biến phức tạp, khó lường, có nguy cơ xuất hiện giông lốc, mưa bão lớn xảy ra sau các đợt khô hạn kéo dài tương tự như các năm 2006, 2010 và năm 2016.

Để chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời mọi tình huống của thiên tai, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra; đồng thời đảm bảo cung cấp, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ngày 12/6/2020 UBND tỉnh ban hành văn bản số 4474/UBND-NC2 chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, đơn vị, địa phương phối hợp triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh:

Thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin của các cơ quan chức năng của tỉnh và trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình thời tiết, thiên tai; tăng cường hơn nữa công tác rà soát, dự báo các khu vực, công trình, nhà xưởng của mình có nguy cơ cao xảy ra sự cố để chủ động các biện pháp phòng, chống an toàn, hiệu quả nhằm giảm tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

Chủ động xây dựng và thực hiện tốt phương án, kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) với phương châm “4 tại chỗ”;thường xuyên rà soát, kịp thời hiệu chỉnh, bổ sung phương án ứng phó với các tình huống thiên tai cụ thể có thể xảy ra cho phù hợp với tình hình thực tế diễn biến của từng loại hình thiên tai tại địa phương, đơn vị mình. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để chủ động tham gia PCTT&TKCN theo quy định. Đồng thời tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, hướng dẫn, diễn tập đến cán bộ, công nhân viên nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và chủ động ứng phó với những nguy cơ, sự cố do thiên tai gây ra, đặc biệt đối với các tình huống bão mạnh và siêu bão.

Chấp hành nghiêm Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về An toàn điện và các văn bản, quy định, hướng dẫn liên quan.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND cấp huyện và các đơn vị liên quan có trách nhiệm cập nhật, cung cấp, truyền đạt kịp thời thông tin về tình hình thời tiết, khí tượng, thủy văn, thiên tai trên địa bàn tỉnh, các chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đến các doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, phổ biến kiến thức phòng, chống thiên tai, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch, phương án, các biện pháp phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai gây ra theo quy định hiện hành của nhà nước và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Chỉ thị số 05/CT - UBND ngày 29/4/2020.

Sở Công Thương:

Có trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra (chú trọng kiểm tra đột xuất), đôn đốc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc và các đơn vị cung ứng, khai thác, vận hành lưới điện trên địa bàn tỉnh thường xuyên rà soát, đánh giá tình trạng vận hành lưới điện để gia cố, chuẩn bị phương tiện, vật tư dự phòng, nhân lực để kịp thời khắc phục các sự cố do thiên tai gây ra, nhanh chóng khôi phục cấp điện trở lại đảm bảo an toàn, đặc biệt có phương án duy trì cấp điện cho các công trình phòng, chống thiên tai.

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành lang lưới điện theo đúng quy định hiện hành của pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 1820/UBND - CN2 ngày 19/3/2020.

Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Phúc, Cổng Thông tin - Giao tiếp điện tử Vĩnh Phúc: Phối hợp chặt chẽ với sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND cấp huyện và các đơn vị liên quan thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác PCTT, TKCN, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Cập nhật, thông tin kịp thời tình hình thời tiết, khí tượng, thủy văn, thiên tai,... tới các doanh nghiệp.

UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện, người đứng đầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm nghiêm túc phối hơp triển khai thực hiện các nhiệm vụ nêu trên. Giao các sở, ngành Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND cấp huyện phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thuộc phạm vi quản lý tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ nêu trên; đồng thời tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện với UBND tỉnh theo quy định.

Từ khóa Từ khóa:
vĩnh phúc
comment Bình luận

largeer