Uống nhiều rượu có thể gây vô sinh

Uống nhiều rượu có thể gây vô sinh. Theo thống kê, Việt Nam là một trong những nước sử dụng rượu, bia nhiều nhất thế giới và đang trở thành vấn đề đáng báo động hiện nay. Sử dụng nhiều rượu, bia hay các chất kích thích khác có nguy có bị vô sinh rất cao.
07/01/2018 22:05

Uống nhiều rượu khiến nam giới đứng trước nguy cơ vô sinh

Vô sinh do rất nhiều nguyên nhân gây ra và chưa có nghiên cứu cụ thể nào cho thấy uống rượu bia có nguy cơ vô sinh ở nam giới. Tuy nhiên, nhiều bác sỹ cho biết tỷ lệ người đến phòng khám nam khoa về các vấn đề liên quan đến vô sinh ngày càng nhiều. Cụ thể đó là những thanh niên chưa vợ và đã có gia đình sức khoẻ hoàn toàn bình thường nhưng lại uống nhiều bia rượu trong thời gian dài.

Uong nhieu ruou co the gay vo sinh

Uống nhiều rượu có thể gây vô sinh. Rượu và bia có chứa chất kích thích ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ

Rượu bia có chứa chất kích thích không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ con người mà còn ảnh hưởng đến các bộ phận khác bên trong. Sức khoẻ sẽ ngày càng giảm sút theo mức độ rượu đưa vào cơ thể. Vì vậy, nam giới cần đảm bảo chất lượng tinh trùng khoẻ mạnh, việc quan hệ tình dục giữa 2 vợ chồng tốt và đúng cách. Chất kích thích cùng rượu bia sẽ khiến sức khoẻ suy giảm, chất lượng tinh trùng cũng yếu đi rõ rệt.

Các chuyên gia cho biết các chất kích thích đều ảnh hưởng đến quá trình chuyển hoá trong cơ thể, đặc biệt là vấn đề uống bia với món hải sản có thể ảnh hưởng đến các bệnh chuyển hoá càng tăng cao. Rối loạn chuyển hoá trong cơ thể có thể gây ra các bệnh về tiểu đường, máu nhiễm mỡ... ảnh hưởng đến quá trình vận mạch khi quan hệ tình dục, có thể khiến dương vật không cương cứng được. Trường hợp cương cứng thì tinh trùng sản sinh ra cũng sẽ rất yếu. Khả năng sinh sản của người bị rối loạn cương dương và rối loạn xuất tinh sẽ kém hơn so với bình thường, khả năng thụ tinh cũng rất khó để xảy ra.

Uong nhieu ruou co the gay vo sinh 6

Nam giới uống nhiều rượu sẽ làm rối loạn cương dương và xuất tinh

Vấn đề uống rượu đã trở thành thói quen không thể thiếu, tuy nhiên để có những đứa con khoẻ mạnh, giảm nguy cơ vô sinh và có sức khoẻ tốt, cánh mày râu nên hạn chế rượu bia, tránh sử dụng các chất kích thích.

Nữ giới có thể bị vô sinh nếu uống nhiều bia rượu

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nữ giới uống 3 ly rượu mỗi ngày (tương ứng nồng độ cồn cao 40%) hoặc trong 1 tuần uống quá nhiều rượu so với quy định. Điều này ảnh hưởng đến sức khoẻ tình dục ở nữ giới, nếu kéo dài có thể khó có con.

Uong nhieu ruou co the gay vo sinh 5

Uống nhiều rượu có thể gây vô sinh. Nữ giới nhịn tiểu khi uống nhiều rượu có thể vô sinh

Nếu có thói quen uống rượu bia nên uống rượu vang tốt cho hệ tim mạch, lưu thông mái và làm đẹp da hiệu quả. Trong trường hợp vì công việc, nữ giới nên tìm hiểu những mẹo nhỏ khi uống rượu và cách giải rượu nhanh chóng để đảm bảo sức khoẻ.

Khi giao tiếp công việc, chị em thường có thói quen nhịn tiểu lâu dẫn đến khả năng vô sinh. Do cơ quan sinh dục ở nữ nằm sau bàng quang trong vùng xương chậu, khi nhịn tiểu sẽ làm bàng quang tích trưc nhiều nước bị phình to, chèn ép vào tử cung. Nhịn tiểu thường xuyên sẽ khiến tử cung ngả về sau khó có cơ hội thụ thai.

Vì vậy, không nên nhịn tiểu khi uống nhiều rượu. Việc đi tiểu sẽ giúp đào thải lượng cồn ra ngoài cơ thể tránh nhanh say hơn. Ngoài ra, để giảm tải chức năng cho gan, giữ cơ thể tỉnh táo cần sử dụng những đồ giải rượu hoặc tránh những món ăn mất nước...

Tác hại của việc uống nhiều rượu

Việc sử dụng rượu bia và hậu quả của nó luôn được các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về những vụ ngộ độc rượu gây chết người, say rượu dẫn đến những vụ án hình sự thương tâm, tỷ ệ người chết và bị thương trong các vụ tai nạn giao thông do rượu bia ngày càng gia tăng.

Uong nhieu ruou co the gay vo sinh 2

Uống nhiều rượu bia có thể để lại hậu quả khôn lường

Thực tế cho thấy, nguyên nhân khiến gia đình tan vỡ do rượu bia chiếm tỷ lệ khá cao. Những cơn men say, "con nghiện" rượu vẫn thường trực diễn ra xoay quanh cuộc sống, nhiều gia đình trở nên xa cách hơn.

Theo Viện Chiến lược và Chính sách Y tế có khoảng 60% số vụ bạo hành gia đình xảy ra do rượu bia. Bạo hành gia đình là hành vi vi phạm pháp luật, không chỉ xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe mà còn để lại những tổn thương tinh thần sâu sắc, ảnh hưởng đến tâm, sinh lý bình thường của nạn nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Lạm dụng rượu bia có thể làm ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản của cả nam và nữ, người uống nhiều  rượu có nguy cơ bị vô sinh, sinh non, thai nhi dị tật cao gấp nhiều lần so với người bình thường.

Uong nhieu ruou co the gay vo sinh 3

Hạn chế uống bia rượu để có sức khoẻ tốt

Rượu được biết đến là một loại chất tác động tâm thần mạnh gây ức chế thần kinh trung ương. Khi được hấp thụ vào cơ thể ở mức độ nhất định, chất cồn bắt đầu làm tê liệt dần những cơ quan cảm giác, làm chậm quá trình chuyển tải thông tin lên các tế bào thần kinh. Triệu chứng cụ thể đó là hồi hộp, tim đập mạnh, thường có những hành động và phản ứng thái quá với những sự vật, sự việc xung quanh…

Theo thống kê tại Bệnh viện Tâm thần TP.HCM, 67% các vụ tự tử có liên quan đến rượu, 80% người nghiện rượu có triệu chứng trầm cảm.

Khoảng 10% người nghiện rượu sẽ bị rối loạn tâm thần tại một thời điểm nào đó.

 

comment Bình luận

largeer