Vụ 17 công nhân mất tích ở Rào Trăng 3: Đã tìm được 6 nạn nhân

Tính đến chiều ngày 22/11, lực lượng tìm kiếm đã tìm được 6 nạn nhân. Như vậy, vẫn còn 11 người đang bị mất tích.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
22/11/2020 20:21
Tìm được thêm 1 thi thể công nhân ở khu vực lòng sông Rào Trăng 3.

Tìm được thêm 1 thi thể công nhân ở khu vực lòng sông Rào Trăng 3.

Tối 22/11, Sở Chỉ huy tiền phương thông tin rằng, vào lúc 4h30’ chiều cùng ngày, lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) đã tìm thấy được một thi thể tại khu vực lòng sông. Như vậy, tính đến thời điểm này, lực lượng tìm kiếm đã tìm được 6 nạn nhân, còn 11 người vẫn đang mất tích.

Đây là thi thể được tìm thấy cách 5 thi thể công nhân trước đó rất nhiều ngày. Hiện nay, lực lượng quân đội, công an, biên phòng và các lực lượng khác đã tổ chức ngăn đập, nắn dòng Thủy điện Rào Trăng 3 để tiếp tục tìm kiếm các công nhân còn mất tích.

Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến Thủy điện Rào Trăng 3 để chỉ đạo lực lượng chức năng đắp đập ngăn dòng, nắn sông Rào Trăng phục vụ công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. Cùng có mặt ở Thủy điện Rào Trăng 3, còn có một số người nhà của nạn nhân.

Như đã thông tin, do thời tiết mưa kéo dài nên vào lúc 0h30’ ngày 12/10, tại khu nhà điều hành thuộc Thủy điện Rào Trăng 3 xảy ra tai nạn sạt lở đất. Qua thông tin từ các công nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3, có người đã di chuyển về Thủy điện Rào Trăng 4, 17 người còn lại mất liên lạc.

Đến trưa cùng ngày, Đoàn công tác của Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã lên đường vào hiện trường thì không may gặp nạn. Hậu quả, 13 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh.

Tiếp đó, 5 trong số 17 nạn nhân bị mất tích đã được các lực lượng cứu nạn cứu hộ tìm thấy.

Vào chiều tối 22/11, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, các lực lượng cứu nạn cứu hộ vừa phát hiện 1 thi thể. “Thi thể này được tìm thấy tại khu vực lòng suối. Như vậy, công tác chặn dòng bước đầu có hiệu quả”, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nói.

Vào ngày mai (23/11), các lực lượng sẽ đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm dưới lòng sông theo phương pháp đảo ngói. Chia thành 2 mũi, một mũi từ thượng lưu về phía hạ lưu, một mũi từ hạ lưu ngược về phía thượng lưu.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer