Vụ clip nóng bé lớp 4 lớp 5: Hệ lụy từ những thần tượng và mạng xã hội

Theo các chuyên gia, để xảy ra vụ việc clip nóng bé lớp 4 lớp 5 là việc đáng buồn và nguyên nhân ảnh hưởng từ mạng xã hội và những thần tượng lệch chuẩn.
By Quỳnh Trang/ Sức Khỏe Cộng Đồng
18/08/2021 09:15

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Clip nóng bé lớp 4 lớp 5 (clip bé k9 và k12) khiến nhiều phụ huynh thức tỉnh.

Clip nóng bé lớp 4 lớp 5 (clip bé k9 và k12) khiến nhiều phụ huynh thức tỉnh.

Clip nóng bé lớp 4 lớp 5 - clip bé k9 và k12 khiến nhiều phụ huynh thức tỉnh

Nhiều người vẫn đang bàng hoàng trước việc mạng xã hội xuất hiện đoạn clip nóng bé lớp 4 lớp 5 (hay clip bé k9 và k12) diễn cảnh người lớn.

Đa phần đều tỏ ra hoang mang, lo lắng bởi không ai nghĩ các cháu bé nhỏ tuổi lại có những việc làm "lệch lạc" đến thế.

Bên cạnh đó, có rất nhiều phê pháp về việc cộng đồng mạng bàn tán, chia sẻ, phát tán clip nóng bé lớp 4 lớp 5 - clip bé k9 và k12 này.

Trước sự việc trên, nhiều bậc phụ huynh phải thốt lên "bàng hoàng", thậm chí giật mình nhìn lại cách dạy dỗ các con trẻ.

Hầu hết các bậc phụ huynh cho rằng, mạng xã hội cùng với những thần tượng lệch chuẩn, ca sĩ, diễn viên người mẫu bây giờ là những thứ tiêm nhiễm xấu vào trẻ con. Đồng thời cho rằng, các phụ huynh nên kiểm soát chặt hơn việc cho trẻ sử dụng mạng xã hội. 

"Nhưng ngăn sao được khi điện thoại smartphone, máy tính, tiệm internet bây giờ phổ biến đến mọi nhà?", đây là câu hỏi mà các phụ huynh đặt ra.

Clip nóng bé lớp 4 lớp 5 là hệ lụy từ những thần tượng trên mạng

Trao đổi với chúng tôi, nhiều chuyên gia giáo dục, tâm lý cho rằng: Vụ việc clip nóng bé lớp 4 lớp 5 có nhiều nguyên nhân.

Thứ nhất là gia đình, cha mẹ, nhiều khi không quan tâm đến con cái, buông lỏng chúng. Thậm chí chuyện ăn nói, dạy con không đúng cách, quan hệ tình cảm vợ chồng không ý tứ...

Thứ hai, việc giáo dục của nhà trường về giới tính cũng chưa được chú trọng và tiếp đến là môi trường xung quanh.

Đặc biệt nhất, các chuyên gia cho rằng nguyên nhân lớn nhất hiện nay tác động đến các cháu nhỏ là mạng xã hội và những thị phi quanh các thần tượng ca sĩ, diễn viên, người mẫu, và những vlog lệch lạc.

"Nay các cháu lên mạng thấy diễn viên này lộ clip nóng, mai lên mạng thấy ca sĩ này ngoại tình có con rồi bỏ người ta, mai lại người mẫu, hot girl vòng 1 lộ clip sex, livestream cảnh nóng để nổi tiếng... thì làm sao chúng không học theo?

Bên cạnh đó là việc các kênh youtube, giang hồ mạng nhảm nhí nhưng thu nhập hàng tỷ đồng... vô tình khiến trẻ em có suy nghĩ lệch lạc không còn như xưa nữa. Vì vậy, người lớn phải rất sát sao đến chúng", một chuyên gia tâm lý bày tỏ.

Trong khi đó, các ý kiến khác cũng cho rằng, cơ quan chức năng cần siết chặt quản lý mạng xã hội hơn, không để những câu chuyện diễn viên, người mẫu lấy chuyện lộ clip sex, đời tư làm nền nổi tiếng. Đặc biệt là các clip Youtube nhảm nhí không nên để tồn tại để các em nhỏ học theo.

Để tránh những ảnh hưởng nguy hiểm này, bố mẹ cần kiểm soát các thiết bị công nghệ, hạn chế tối đa nguy cơ trẻ tiếp cận được phim khiêu dâm. Khi trẻ sử dụng điện thoại, máy tính, bố mẹ cần biết con chơi gì, xem gì. Bố mẹ cũng cần là người định hướng các chương trình thích hợp cho trẻ và tốt nhất là nên hạn chế thời gian trước màn hình.

"Clip nóng bé lớp 4 lớp 5 - clip bé k9 và k12 này là một câu chuyện đau lòng, đến lúc người lớn cần thức tỉnh dạy dỗ con cái tốt hơn", vị chuyên gia chia sẻ.

comment Bình luận

largeer