Vụ ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền hỗ trợ xây nhà: Huyện Nam Trà My, Quảng Nam sẽ trả lại 106 triệu đồng

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Đoàn Ngọc Hải đã có bức thư gửi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) và TP.Châu Đốc (tỉnh An Giang mong nhận lại ngay số tiền 106 triệu đồng.
12/04/2021 07:10

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo huyện Nam Trà My làm rõ bức thư

Theo thông tin trên Vietnamnet, chiều ngày 11/4, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo huyện Nam Trà My (Quảng Nam) làm rõ bức thư ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại 106 triệu đồng gửi huyện này xây nhà cho người nghèo.

“Tôi đã yêu cầu lãnh đạo huyện Nam Trà My làm rõ vụ việc. Nếu sai thì xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm, còn không sai, không vi phạm cam kết thì xin ý kiến bà con để trả lại, không chấp nhận việc lợi dụng hoạt động từ thiện để xây dựng hình ảnh cá nhân.

Một đồng cũng quý, lời thăm hỏi động viên cũng rất quý nhưng không lấy đau khổ của nhân dân để làm cơ hội gắn với lợi ích riêng của mình dưới mọi hình thức”, ông Thanh nói.

chu-tich-quang-nam-chi-dao-viec-ong-doan-ngoc-hai-doi-lai-tien-xay-nha-cho-nguoi-ngheo

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam 

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My, Quảng nam chia sẻ với báo Tuổi trẻ, khi nhận được tiền, bà gọi điện cho ông Hải nhiều lần để cảm ơn, nói sơ bộ kế hoạch sử dụng số tiền nhưng ông không nghe máy.

Số tiền ông Đoàn Ngọc Hải ủng hộ, ban cứu trợ họp thống nhất đưa vào quỹ chung, chia đều hỗ trợ cho các hộ làm, sửa chữa nhà, phân bổ theo quy chế chi tiêu của ban, hỗ trợ mỗi hộ 40 triệu đồng/ngôi nhà.

Vì ông Hải gửi tiền ủng hộ mà không nói cụ thể hỗ trợ xây nhà cho ai, mấy hộ, bao nhiêu nhà, mình nghĩ ông hỗ trợ chung vậy nên mới đưa vào nguồn quỹ chung của ban cứu trợ huyện để hỗ trợ sửa chữa, làm nhà cho dân. Chứ nếu ông bảo hỗ trợ cụ thể bao nhiêu nhà thì dễ rồi.

ong-doan-ngoc-hai-doi-lai-106-trieu-xay-nha-cho-nguoi-ngheo-4

Từ nguồn ngân sách và các nguồn hỗ trợ, huyện Nam Trà My đã xây lại nhà cho 79 hộ dân vào ở trước Tết Nguyên đán

Và theo chủ trương của huyện về việc ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền hỗ trợ thì sẽ trả lại số tiền hỗ trợ 106 triệu đồng.

“Khi nhận hỗ trợ huyện không nghe gì về việc hỗ trợ người dân, mà chỉ nghe sau khi tổ chức sự kiện ca nhạc được bao nhiêu anh Hải sẽ hỗ trợ bấy nhiêu. Do đó, khi nhận được tiền nhưng huyện không nghe anh Hải ý kiến về việc hỗ trợ người dân nên huyện hỗ trợ chung theo quy định.

Với số tiền đó người dân rất quý nhưng anh Hải đòi lại thì huyện sẽ trả lại để hỗ trợ người khác tránh những tai tiếng vì địa phương rất nhiều nhiệm vụ phải hoàn thành và phải làm theo quy định”- bà Huệ nói.

Ông Đoàn Ngọc Hải: "Mong nhận lại ngay 106 triệu đồng từ Nam Trà My"

Dân Trí đưa tin, ngày 10/4, sau khi các cơ quan báo chí phản ảnh bức thư của ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch quận 1, TPHCM) về việc ông đòi lại tiền đã hỗ trợ để huyện Nam Trà My xây nhà cho bà con nghèo, ông Đoàn Ngọc Hải đã viết một bài khác đăng trên trang cá nhân của ông.

Trong bài viết này, ông Hải cho rằng bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My - phát biểu trên báo không đúng với những gì mà ông và bà Huệ đã trao đổi bằng tin nhắn trước đó.

"Tôi nghĩ mọi chuyện nên kết thúc ở đây, đọc bài báo này xong tôi quyết định sẽ không chuyển tiếp 14 triệu đồng cho Nam Trà My nữa và tôi mong nhận lại ngay 106 triệu đồng từ Nam Trà My càng sớm càng tốt để tôi tiến hành xây dựng 1 căn nhà 120 triệu ở thành phố Hội An - Quảng Nam cho 3 người bị tâm thần tại nơi đây", ông Đoàn Ngọc Hải viết.

Ông Hải cũng cho rằng, giữa 2 bên đã không hiểu nhau thì nên "ly dị", đã "ly dị" rồi thì không nên "tái hôn" nữa. Đó là quan điểm nhất quán của ông; và ông không cổ súy, không đồng tình với những bình luận không đúng đắn, xuyên tạc các cơ quan ban ngành và chính quyền.

Trước đó, ngày 10/4, trên facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải đăng bức thư gửi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) và TP Châu Đốc (tỉnh An Giang).

z2426988519805c8c421d66e22508f213a296497037fe4-1618135855757115340120

Nguyên văn bức thư của ông Đoàn Ngọc Hải

Cụ thể, ông Hải viết: “Tôi đã chuyển khoản cho đơn vị của các quý vị vào ngày 2/3/2021, đến hôm nay đã là 1 tháng 8 ngày và sau nhiều lần viết bài cảnh báo, nhắc khẩn trương xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo trước mùa mưa sắp tới, nhưng đến nay vẫn không thấy gì.

Ông Hải nói 2 địa phương trên vô cảm, vô trách nhiệm trước người dân và đề nghị các địa phương chỉ đạo bộ phận kế toán tài vụ chuyển trả lại cho ông số tiền đã ủng hộ ngay trong ngày 10/4 để ông chuyển tiền cho các địa phương khác.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer