Các loại lá dùng xông hơi cho phụ nữ sau sinh

Xông hơi sau sinh là bước không thể thiếu với mỗi bà đẻ. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết nên chọn loại lá nào phù hợp nhất, dưới đây là một số gợi ý giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.
24/06/2018 18:13

 Vì sao cần phải xông hơi sau khi đẻ

Mỗi bà mẹ sau khi "vượt cạn" cơ thể lúc đó đang trong tình trạng có nhiều thay đổi cả bên trong và bên ngoài. Đặc biệt, cơ thể chịu tổn thương nên yếu, tuy nhiên sau khi đẻ mỗi bà đẻ đều có nhu cầu làm sạch cơ thể cũng như giúp cơ thể thải độc tố. Dĩ nhiên, không thể tắm với những hình thức như người bình thường bằng những hòn đá kỳ thô ráp hay nước lạnh. Việc cần làm của những bà đẻ chính là xông hơi để đảm bảo cơ thể được làm sạch nhưng vẫn giữ gìn được thân thể an toàn và đem lại cảm giác thoải mái.

Empty

Các loại lá dùng xông hơi cho phụ nữ sau sinh. Mỗi bà mẹ sau khi "vượt cạn" cơ thể lúc đó đang trong tình trạng có nhiều thay đổi cả bên trong và bên ngoài

Hiện nay, nhiều người sử dụng môt số loại thảo dược xông tắm sau sinh được sản xuất sẵn vì không muốn mất công tìm lá và đun nhưng nhiều người vẫn ưa chuộng những phương pháp dân gian sạch sẽ và đem lại cảm giác sảng khoái. Hình thức xông hơi bắt nguồn từ người Dao Đỏ ở Sapa sau đó được lan truyền khắp nơi.

Đặc điểm của họ là sống ở những nơi cao và chịu khí hậu khắc nghiệt khiến cho các bà mẹ Dao Đỏ không thể có sức khỏe tốt nhất sau khi sinh nếu như chỉ tắm bằng nước. Từ đó, hình thức xông hơi ra đời chỉ bằng những loại dễ kiếm nhưng rất hiệu quả. Các phụ nữ ở đồng bằng cũng áp dụng và thấy hình thức xông hơi này đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Các loại lá xông hơi hiệu quả

Dưới đây là một số bài thuốc xông hơi từ những loại lá dễ kiếm mà đem lại hiệu quả cao:

Những nguyên liệu dân gian thường nhật: Lá vắng, lá ổi, cây mâm xôi, lá ổi, hà thủ ô...Đây là bài thuốc được người kinh sáng tạo và lưu tryền cho những người sau sinh.

Các mẹ dùng những loại lá này rửa sạch, lưu ý nên chọn loại lá không có chứa các chất hóa học mà phải tự nhiên hoàn toàn. Cho những loại lá này vào nồi và đun sôi và cho thêm một ít muối vào thế là ta đã có một nồi lá xông tuyệt hảo.

Empty

Các loại lá dùng xông hơi cho phụ nữ sau sinh. Các mẹ nên xông toàn bộ cơ thể và cả vùng kín để làm sạch và khỏe sâu

Lưu ý, đố với các mẹ sức khỏe còn yếu thì nên làm 5 đến 10 phút, đối với những mẹ khỏe có thể xông từ 20 đến 30 phút.

Để quá trình diễn ra lâu thì các mẹ nên chuẩn bị lò xông hoạt động ổn định và một căn phòng kín có chống tre nằm trên để thư giãn và có thể thay đổi tư thế linh hoạt hơn vì nằm ở một tư thế sẽ rất mỏi và khó chịu.

Khi xông hơi sau khi mổ đẻ vài ngày bạn không nên nằm ở tư thế nằm ngửa trong một thời gian lâu vì như vậy sẽ rất dễ khiến cho lớp mổ đẻ chưa bình phục rất nguy hiểm hơn.

Các mẹ nên xông toàn bộ cơ thể và cả vùng kín để làm sạch và khỏe sâu. Tuy nhiên, vì xông ở những nơi như vậy nên bạn phải chú ý đến nhiệt độ nước xông, không nên để quá nóng để tránh bị bỏng. Bjan có thể dùng khăn mềm để phủ lên giường trước khi nằm xông hơi để giảm nhiệt.

Yêu cầu bắt buộc các mẹ nên chú ý đó là phải chọn những phòng thông thoáng nhưng lại không có gió ùa để có chất lượng xông hơi hiệu quả.

Ngoài những loại lá trên bạn có thể sử dụng một só loại lá khác như lá trầu không sau khi sinh hoặc nước muối cho phụ nữ rất tốt.

Bạn nên biết mục đích của việc xông hơi là giúp các bà mẹ loại bỏ những đọc tố và nhanh chóng hồi phục sức khỏe, vệ sinh thân thể và chống các mùi hôi. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng nó quá nhiều hoặc quên những kiêng cữ cần có để tránh gây tác hại cho cơ thể và cho con.

Đau răng có nên ăn thịt bò không?
Bị nóng trong uống bột sắn dây được không?
comment Bình luận

largeer