Xu hướng phát triển Mobile App chăm sóc sức khỏe năm 2021

Trong số các quốc gia Đông Nam Á, Indonesia và Việt Nam là hai thị trường có lượng người dùng cao nhất. Việt Nam có 61,3 triệu người dùng, nằm trong top 10 quốc gia có số lượng người dùng smartphone lớn nhất thế giới. Khi Điện thoại thông minh được “phổ cập” thì sự phát triển của Mobile App – Ứng dụng di động cũng là một điều tất yếu. Ngày càng có nhiều ứng dụng di động ra đời.
18/09/2021 14:46

Lịch sử phát triển của Mobil App

Trước khi đề cập đến xu hướng phát triển Mobile App năm 2021 hãy cùng nhìn lại lịch sử phát triển nhanh chóng của chúng.

Từ năm 2005, các nhà phát triển đã nhận thức được việc thiết kế giao diện website theo kích thước nhỏ hơn, giao diện thân thiện hơn với màn hình của các thiết bị di động. Vài năm sau, các Native Apps (Ứng dụng gốc) được phát triển, người dùng có thể điều hướng bằng những điểm chạm trên màn hình cảm ứng.

Empty

Khoảng năm 2013, sự phổ biến của Mobile Web-app tăng lên, công nghệ cũng được cập nhật để tăng trải nghiệm người dùng. Kể từ năm 2019, Mobile App phát triển mạnh mẽ. Chúng mang đến các giải pháp cho cuộc sống người dùng, tăng tính trải nghiệm cá nhân với sự trợ giúp từ trí tuệ nhân tạo.

Theo thống kê, 70% lưu lượng truy cập đến từ các thiết bị di động, khoảng 75% email được mở trên thiết bị này. Sự gọn nhẹ, tiện dụng đã thay đổi hành vi của người dùng. Theo Google, 80% người dùng smartphone có khả năng chốt đơn cao từ các công ty có ứng dụng dành cho thiết bị di động. Điều này có thể dễ nhận thấy khi hiện nay, xu hướng mua hàng trên các sàn TMDT như Shopee, Tiki và Lazada đã trở nên phổ biến. Statista thậm chí còn tuyên bố rằng vào năm 2022, chi tiêu của người dùng trên App Store sẽ tăng lên 157 tỷ USD.

z2772423199062_9adac92a7a39218825f8547ff8d7f6e9

Xu hướng phát triển app ứng dụng chăm sóc sức khỏe 2021

Theo nghiên cứu, thị trường cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe số sẽ trị giá tới 509,2 tỷ đô-la vào năm 2025. Mọi người đang ngày càng quan tâm nhiều hơn về sức khỏe và thể chất. Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã cho tất cả chúng ta thấy rằng ngành công nghiệp sức khỏe cần phải hiệu quả và tập trung hơn để đối phó với những tình huống nghiêm trọng bất ngờ và cần thay đổi để đối mặt với trạng thái bình thường mới. Tất cả những ứng dụng đều có chung những tính năng căn bản của một ứng dụng chăm sóc sức khỏe, được hỗ trợ bởi hầu hết tất cả những ứng dụng sức khỏe khác.

Đăng ký: Yêu cầu user cung cấp một vài thông tin như số điện thoại, địa chỉ email để đăng ký, từ dó có thể sử dụng và tận dụng những lợi ích của ứng dụng. Tính năng này nhằm ghi nhận những khách truy cập tới ứng dụng của bạn.

Tìm kiếm: Người sử dụng có thể tìm những lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe họ mong muốn hoặc tìm kiếm những bác sĩ đặc biệt mà họ muốn được tư vấn với cụ thể những mảng như nha sĩ, bác sỹ phụ khoa, …

Đặt lịch hẹn: Người sử dụng có thể đặt lịch hẹn với bác sĩ trong khoảng thời gian nhất định chỉ bằng vài lần bấm điện thoại. Với việc lịch trình và các khoảng thời gian luôn được cung cấp chi tiết, người dùng có thể chọn khung thời gian mà họ muốn.

Trả lời tự động: Cho phép người dùng có sự hỗ trợ 24/7, ở bất cứ đâu. Nó cho phép người dùng gửi tin nhắn tới bác sĩ trong trường hợp họ không rõ về liều lượng thuốc hoặc kế hoạch ăn uống bất cứ khi nào họ muốn qua tin nhắn.

Nhắc lịch uống thuốc/tập luyện: Tính năng này nhắc nhở bệnh nhân uống thuốc đúng giờ nếu họ quên vì lịch trình quá bận của mình.

Đánh giá: Cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Tính năng này cũng cung cấp đánh giá về dịch vụ và các tính năng khác của ứng dụng.

Ưu đãi: Hàng ngàn các chương trình ưu đãi để thu hút người dùng.

Smartphone đã cách mạng hóa cách chúng ta mua sắm, thanh toán hoặc tìm kiếm thông tin. Với các xu hướng phát triển Mobile App trên, ngành công nghiệp này còn tiếp tục phát triển với tốc độ lớn.

Alosuckhoe.vn là sàn giao dịch điện tử đầu tiên về sản phẩm và dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khoẻ ở Việt Nam. Sàn có định dạng website và ứng dụng trên cả hai nền tảng điện thoại di động Android và IOS, được phát triển bởi Công ty Công nghệ Sao Đại Việt và được bảo trợ bởi Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam. Với mục tiêu hướng tới là một địa chỉ mua hàng trực tuyến tin cậy, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc bảo vệ sức khoẻ như thiết bị y tế, thực phẩm chăm sóc sức khoẻ. Alosuckhoe.vn cam kết kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc và cơ sở pháp lý của tất cả các sản phẩm hợp tác trên Sàn với tinh thần nói không với hàng giả trong TMĐT và cộng đồng Việt Nam sẽ An Tâm Sống Khỏe cùng Alosuckhoe.vn

- Tên miền Sàn giao dịch TMDT: Alosuckhoe.vn

- Đơn vị bảo trợ: Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

- Đơn vị vận hành: Công ty Cổ phần Công Nghệ  Sức Khỏe Sao Đại Việt

- Sản phẩm cung cấp trên Sàn: Chuyên thiết bị Y tế & sản phẩm chăm sóc sức khỏe

 Đỗ Nam Khánh

 

comment Bình luận

largeer