Xu hướng tiêu dùng mới mở ra "cơ hội vàng" cho ngành F&B

Sau đại dịch, nhu cầu về thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm hữu cơ và thực phẩm chức năng ngày càng gia tăng, mở ra những thị trường mới tiềm năng cho ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam.
10/10/2024 11:32

Sáng ngày 9/10, Triển lãm chuyên ngành Nguyên liệu, Phụ gia Thực phẩm & Đồ uống – Fi Vietnam 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn SECC, quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 9 – 11/10.

4

Khai mạc Triển lãm chuyên ngành Nguyên liệu, Phụ gia Thực phẩm & Đồ uống – Fi Vietnam 2024

Theo đánh giá của các chuyên gia, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 10-12% mỗi năm, ngành thực phẩm Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế quan trọng trên bản đồ thực phẩm thế giới.

Sự phát triển kinh tế, gia tăng dân số và sự cải thiện mức sống đã đẩy mạnh nhu cầu đa dạng hóa các sản phẩm F&B tại Việt Nam. Điều này tạo động lực mạnh mẽ để ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống không ngừng phát triển, tạo ra những sản phẩm mới lạ, độc đáo đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Cùng với đó, xu hướng tiêu dùng mới đang mở ra những cơ hội vàng cho ngành. Sau đại dịch, nhu cầu về thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm hữu cơ và thực phẩm chức năng ngày càng gia tăng, mở ra những thị trường mới tiềm năng cho ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam.

Ngoài ra, các hiệp định thương mại tự do đã mở ra cánh cửa rộng lớn cho việc xuất khẩu nguyên liệu thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sang các thị trường quốc tế tiềm năng.

1

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, bà Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ đối với ngành thực phẩm và đồ uống của TP. Hồ Chí Minh mà còn đối với cả nước.

Theo bà Phong Lan, TP. Hồ Chí Minh luôn coi trọng các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp như Triển lãm Fi Vietnam, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng nhau chia sẻ, hợp tác, và phát triển bền vững.

Triển lãm Fi Vietnam 2024, với sự tham gia của hơn 175 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, không chỉ là diễn đàn để giới thiệu những sản phẩm và công nghệ tiên tiến nhất mà còn là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế.

“Chúng tôi tin tưởng, với sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và quy chuẩn an toàn cao, ngành thực phẩm Việt Nam sẽ ngày càng vươn cao, vươn xa hơn nữa”, bà Phong Lan nói.

Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cũng cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn và chất lượng thực phẩm; không ngừng cải thiện quy trình giám sát, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành. Đồng thời bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

2

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) nhận định, Fi Vietnam 2024 không chỉ là diễn đàn để giới thiệu các sản phẩm, giải pháp tiên tiến, mà còn là nơi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật những xu hướng mới nhất của thị trường. Đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác uy tín, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm nội địa về hương vị, chất lượng, và giá thành, hướng đến mục tiêu xuất khẩu bền vững và cải thiện an toàn thực phẩm.

Thông qua Triển lãm Fi Vietnam 2024, FFA đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm nâng cao nhận thức về xu hướng phát triển của ngành, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước và TP. Hồ Chí Minh đến với bạn bè quốc tế.

3

Các vị đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày các sản phẩm F&B

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác cùng Informa Markets và các đối tác khác để triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại nhằm giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, đặc biệt là tại các nước đang phát triển và các thị trường tiềm năng”, bà Kim Chi nói.

Chủ tịch FFA khuyến khích các doanh nghiệp hãy tích cực tham gia vào các hoạt động của Triển lãm Fi Vietnam 2024. Đây không chỉ là một sự kiện triển lãm, mà còn bao gồm chuỗi hội nghị và hội thảo quan trọng, nơi chúng ta có thể cùng nhau học hỏi, trao đổi và hợp tác vì sự phát triển chung của ngành thực phẩm.

"Trong suốt 3 ngày triển lãm, Fi Vietnam cam kết mang đến cho các doanh nghiệp và khách tham quan mọi yếu tố cần thiết để mở rộng kinh doanh và tạo khác biệt mạnh mẽ trong ngành".

Bà Rose Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi dự án (Khu vực ASEAN), Tập đoàn Informa Markets

Cao Ánh

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca
  • Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

    Mãn kinh là thời điểm nữ giới không có kinh nguyệt trong 12 tháng liên tục. Trung bình phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi 51. Quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh được gọi là tiền mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố xảy ra, kéo theo các triệu chứng khó chịu về thể chất lẫn tinh thần. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đặt ra nghi vấn: Liệu rối loạn nội tiết tố mãn kinh có nguy hiểm không?
    October 14 at 7:36 am
    Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

largeer