Ý nghĩa ngày vía Thần tài? Chọn giờ đẹp mua vàng ngày vía Thần Tài

Ý nghĩa ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng? Chọn giờ đẹp mua vàng ngày vía Thần tài thế nào là câu hỏi nhiều bạn đọc quan tâm.
By BTV/Sức Khỏe Cộng Đồng
10/02/2022 08:22
Ảnh minh họa: Cúng ngày vía thần tài

Ảnh minh họa: Cúng ngày vía thần tài

Ngày vía Thần tài năm nay là mùng 10 tháng Giêng năm Nhâm Dần (tức 10/2/2022 dương lịch).

Ý nghĩa ngày vía thần tài quan trọng như thế nào đối với người dân?

Ngày vía Thần Tài vô cùng quan trọng với giới doanh nhân, thương nhân. Đây không chỉ là ngày cảm ơn Thần Tài đã phù hộ cả 1 năm qua mà còn là ngày mong đổi vía, lấy vía của Thần Tài để phù hộ cho gia chủ 1 năm làm ăn sung túc.

Đầu năm, hầu hết các gia đình người Việt đều có lễ đón Thần Tài theo phong tục dân gian cho rằng đầu năm cần chào đón Thần Tài từ thiên đình về hạ giới.

Lịch trình cụ thể là mùng 2 làm lễ đón Hỷ thần (thần may mắn, hạnh phúc), mùng 3 đón Tài thần (thần tài lộc), mùng 4 đón tiếp các vị thần khác từ thiên đình về hạ giới, mùng 5 là ngày phá trừ, dỡ bỏ đồ cúng. Riêng với các cửa hàng kinh doanh thì cúng Thần Tài hằng ngày.

Người dân thường đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng hàng năm, mong được may mắn tài lộc trong năm mới.

 Tuy nhiên, không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, việc mua vàng đầu năm cũng được coi là một hình thức tiết kiệm của người Việt Nam.

Trong tâm lý, thói quen của người Việt, vàng vẫn được coi là kênh đầu tư và "giữ tiền" an toàn nhất. Hầu như trong mỗi gia đình được coi là đủ điều kiện thì đều có một vài chỉ vàng "giắt lưng" đề phòng khi cần chi tiêu.

Chọn giờ đẹp mua vàng ngày vía Thần Tài

Vào ngày này, các cửa hàng vàng thường mở cửa từ rất sớm. Theo đó, khách hàng có thể mua vàng ngay từ lúc mở cửa cho tới tận đêm khuya vì nhiều cửa hàng cam kết sẽ mở bán cho tới khi hết khách hoặc hết vàng.

Một số giờ đẹp đi mua vàng ngày thần tài bạn có thể tham khảo:

- Tý (23:00-0:59), Sửu (1:00-2:59), Mão (5:00-6:59), Ngọ (11:00-13:59), Thân (15:00-17:59), Dậu (17:00-19:59)

Tất cả giờ đẹp đi mua vàng ngày vía Thần Tài trên đây đều thuộc cung giờ hoàng đạo (là giờ được sao tốt chiếu) có thể làm được nhiều việc lớn, trọng đại trong cuộc sống (đám cưới, nhập học, giao dịch, buôn bán, gặp gỡ…).

Thực ra, tùy từng mục đích sẽ có cách chọn giờ đẹp trong ngày khác nhau, ví dụ để khởi sự kinh doanh sẽ hợp với một giờ đẹp, với mục đích cưới hỏi, rước dâu có thể lại chọn một cung giờ hoàng đạo khác. Tuy nhiên, nếu căn cứ với mục đích mua vàng ngày Thần Tài (phụ thuộc vào giờ giao dịch, phục vụ của cửa hàng bán vàng) thì bạn nên chọn giờ từ 7h sáng đến 21h tối.

Trong ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng năm Nhâm Dần, các khung giờ dưới đây được coi là đẹp, linh thiêng để tiến hành nghi lễ cúng vía Tài Thần:

- 5h-7h, giờ Đinh Mão, tức giờ Ngọc Đường hoàng đạo. Giờ Ngọc Đường có sao Thiếu Vi và sao Thiên Khai đồng ngự. Đây là 2 tinh tú chủ về công danh và phú quý. Giờ Ngọc Đường thích hợp tiến hành cúng lễ cầu tài lộc, kiếm tìm, gây dựng hoặc triển khai sự nghiệp.

- 15h-17h, giờ Nhâm Thân, tức giờ Thanh Long hoàng đạo. Đây là giờ thuộc khung của sao Thiên Ất, là giờ vạn sự có thành, thích hợp làm bất cứ công việc gì.

- 17h-19h, giờ Quý Dậu, tức giờ Minh Đường hoàng đạo. Khung giờ này có sao ngự trị là Minh Phổ và Quý Nhân, giờ này thích hợp đi cầu người giúp đỡ sẽ thành.

Bài liên quan
Từ khóa Từ khóa:
vía thần tài
comment Bình luận

largeer