10 cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà

Các biện pháp khắc phục tại nhà cho nhiễm trùng đường tiết niệu như trà bồ công anh hoặc truyền mùi tây chẳng hạn, có tác dụng kháng khuẩn, lợi tiểu và chống viêm, giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi đường tiết niệu, giảm các triệu chứng như đau hoặc rát khi đi tiểu và tăng tốc độ phục hồi.
24/06/2023 16:31

Nhiễm trùng đường tiết niệu thường do thay đổi cân bằng hệ vi sinh vật ở vùng sinh dục, do nhịn tiểu lâu hoặc uống ít nước trong ngày dẫn đến viêm nhiễm niệu đạo, bàng quang hoặc thận, gây ra các triệu chứng đau rát, khó chịu. thường xuyên thèm ăn, chẳng hạn như đi tiểu hoặc cảm giác nặng nề trong bàng quang. 

tay-chan-mieng11

Mặc dù chúng không thay thế điều trị y tế, nhưng các biện pháp khắc phục tại nhà là một lựa chọn tốt để giúp giảm đau và khó chịu do nhiễm trùng đường tiết niệu và có thể được sử dụng để bổ sung cho phương pháp điều trị do bác sĩ chỉ định. Những biện pháp khắc phục tại nhà này được chuẩn bị với các thành phần tự nhiên được tìm thấy ở các hiệu thuốc hoặc cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe.

1. Trà đuôi ngựa

Trà đuôi ngựa có tác dụng lợi tiểu mạnh vì nó có chứa flavonoid trong thành phần của nó, chẳng hạn như quercetin và apigenin, và các hợp chất phenolic, chẳng hạn như axit caffeic và cinnamic, hoạt động bằng cách tăng bài tiết nước tiểu, giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi đường tiết niệu, chống nhiễm trùng đường tiết niệu.

Thành phần

1 muỗng (canh) cọng cá thu khô;

1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Cho đuôi ngựa khô vào cốc nước sôi và để yên trong khoảng 5 đến 10 phút. Lọc và uống tối đa 2 cốc mỗi ngày, tốt nhất là sau các bữa ăn chính trong ngày.

Không nên dùng trà đuôi ngựa quá 1 tuần liên tục, tránh làm mất nước và đào thải một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời gây ra các tác dụng phụ như tiêu chảy, đau đầu dữ dội, sụt cân, viêm tụy, thay đổi nhịp tim và cơ bắp. yếu đuối.

Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú hoặc những người bị suy tim, huyết áp thấp và bệnh thận không nên sử dụng loại trà này do khả năng hạ huyết áp và có tác dụng lợi tiểu mạnh.

2. Trà gừng tỏi

Trà tỏi và gừng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm do allicin có trong tỏi và các hợp chất phenolic như gingerol, chogaol và zingerone từ gừng giúp chống lại các triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu như đau hoặc rát khi đi tiểu. .

Ngoài ra, loại trà này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm thời gian nhiễm trùng tiết niệu.

Thành phần

- 3 tép tỏi, bóc vỏ và cắt làm đôi;

- 1cm củ gừng hoặc ½ thìa bột gừng;

- 3 cốc nước;

- Mật ong để làm ngọt (tùy chọn)

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước với tỏi. Tắt bếp và thêm gừng và mật ong. Căng thẳng và phục vụ tiếp theo.

Những người đang sử dụng thuốc chống đông máu không nên dùng gừng, và do đó nên loại bỏ gừng khỏi trà trong những trường hợp này.

3. Trà bồ công anh

Trà bồ công anh rất giàu các chất như nitriles, axit phenylacetic và dehydrovomifoliol, có tác dụng lợi tiểu và kháng khuẩn, giúp tăng đào thải nước tiểu và giảm lượng vi khuẩn trong đường tiết niệu, giúp chống nhiễm trùng đường tiết niệu.

Thành phần

- 1 muỗng canh (súp) rễ bồ công anh;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Cho rễ bồ công anh vào cốc nước sôi và ngâm trong 10 phút. Lọc, để nguội và uống tối đa 3 lần trong ngày.

Trà này không nên được sử dụng bởi phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

4. Nước ép lựu

Nước ép lựu rất giàu chất kháng khuẩn như triterpenes, steroid, glycosides, tannin và vitamin C, làm tăng độ axit của nước tiểu và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiết niệu như Escherichia coli  Klebsiella pneumoniae.

Thành phần

- 2 đến 3 quả lựu chín;

- 1 ly nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cắt quả lựu làm đôi và loại bỏ hạt. Xay hạt lựu với nước trong máy xay sinh tố. Lọc và uống sau đó.

5. Truyền mùi tây

Truyền mùi tây, ngoài tác dụng lợi tiểu tự nhiên mạnh, còn giúp thận khỏe, giúp bạn bài tiết nước tiểu nhanh hơn, giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi đường tiết niệu, chống nhiễm trùng đường tiết niệu.

Thành phần

- 1 nắm mùi tây;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Cắt rau mùi tây thành miếng nhỏ và thêm vào cốc nước sôi. Để yên trong 5 đến 7 phút. Lọc lá mùi tây, để nguội và uống tối đa 3 lần một ngày.

Phụ nữ mang thai hoặc những người bị suy thận hoặc suy tim không nên sử dụng dịch truyền rau mùi tây.

6. Nước ép nam việt quất

Nước ép nam việt quất, còn được gọi là nam việt quất hoặc nước ép nam việt quất, có hàm lượng proanthocyanidin, flavonoid, terpenoid, catechin, axit citric và malic cao, là những chất hoạt động bằng cách khiến vi khuẩn khó bám vào đường tiết niệu, đặc biệt là Escherichia coli.

Do đó, nước ép này giúp điều trị và ngăn ngừa nhiễm trùng ở thận, niệu đạo và bàng quang, là một lựa chọn điều trị nhiễm trùng tiết niệu tại nhà tốt và có thể được sử dụng trong thai kỳ.

Thành phần

- 2 đến 3 thìa nam việt quất khô;

- 1 ly nước.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn nam việt quất cùng với nước trong máy xay sinh tố. Lọc và sau đó uống 1 đến 3 lần một ngày.

Một lựa chọn khác để sử dụng nam việt quất cho nhiễm trùng đường tiết niệu là dùng nó ở dạng viên nang, có thể sử dụng 1 viên nang 300 đến 400 mg, 1 đến 2 lần một ngày. Việc sử dụng viên nang không được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú do các thành phần của công thức.

7. Trà dâu tằm

Trà dâu tằm có đặc tính sát trùng, lợi tiểu và chống viêm vì trong thành phần của nó có chứa các chất như arbutin, hydroquinone và hydroxyacetophenone, giúp tăng đào thải nước tiểu, làm sạch và giảm sưng tấy đường tiết niệu.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy uva-ursi có hoạt tính kháng khuẩn, làm giảm sự sinh sôi của vi sinh vật, đặc biệt là vi khuẩn Escherichia coli (E. coli) gây nhiễm trùng bàng quang, niệu đạo và thận nên là một lựa chọn tuyệt vời cho gia đình. bài thuốc chữa viêm đường tiết niệu.

Thành phần

- 2 thìa lá uva-ursi khô;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước cùng với lá uva-ursi trong khoảng 15 phút. Lọc và uống 2 đến 3 cốc mỗi ngày, tối đa là 5 ngày.

Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, trẻ em dưới 12 tuổi và những người có vấn đề về dạ dày như viêm dạ dày hoặc loét chẳng hạn không nên sử dụng loại trà này.

Trà dâu tằm có thể gây ra tác dụng phụ khi sử dụng với lượng lớn hơn khuyến cáo, gây ra các triệu chứng như ù tai, buồn nôn, nôn, cảm thấy khó thở hoặc co giật.

8. Cồn cây sen cạn

Nasturtium cồn có đặc tính kháng sinh, khử trùng và lợi tiểu, làm giảm sự phát triển của vi khuẩn trong đường tiết niệu và kích thích sản xuất nước tiểu.

Thành phần

- 20 đến 50 giọt cồn sen cạn;

- ½ cốc nước ấm.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn tất cả các thành phần rất tốt và uống tiếp theo. Biện pháp khắc phục này nên được thực hiện 3 đến 5 lần một ngày. Bạn có thể mua cồn sen cạn tại các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe và tại một số hiệu thuốc vi lượng đồng căn.

9. Trà thanh long

Trà thanh long cũng là một biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời cho bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu vì loại thảo dược này có tác dụng lợi tiểu và chống viêm làm tăng sản xuất nước tiểu, do đó làm giảm thời gian nước tiểu tồn đọng trong bàng quang và sự phát triển của vi khuẩn.

Thành phần

- 2 muỗng canh lá vàng khô;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Thêm lá thanh long vào nước sôi và để yên trong 10 phút. Lọc và uống 1 tách trà này nhiều lần trong ngày.

10. Trà cải ngựa

Trà cải ngựa có đặc tính khử trùng, kháng khuẩn và chống viêm giúp giảm các triệu chứng đau hoặc rát khi đi tiểu và giảm lượng vi khuẩn trong đường tiết niệu, giúp chống nhiễm trùng đường tiết niệu.

Thành phần

- 1 muỗng cà phê lá cải ngựa khô;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước và sau đó thêm lá cải ngựa khô. Để yên trong 5 phút, lọc và uống 2 đến 3 cốc mỗi ngày.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer