10 lý do tại sao bạn nên ăn xoài xanh?

Một nghiên cứu cho biết, xoài sống cung cấp lượng vitamin C tương đương với 35 quả táo, 18 quả chuối, 9 quả chanh và 3 quả cam. Ngoài vitamin, nó còn chứa sắt, hơn 80% lượng magie và canxi cần thiết hàng ngày. Ăn xoài sống tốt hơn khi chưa nấu chín vì nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C sẽ bị mất đi trong quá trình nấu chín.
17/11/2022 16:19

Dưới đây là 10 lý do tại sao bạn nên ăn xoài sống

Tăng cường sức khỏe gan

Ăn xoài xanh có lợi cho sức khỏe gan của bạn vì chúng giúp điều trị các bệnh về gan. Các axit trong trái cây tươi làm tăng tiết axit mật và làm sạch ruột khỏi nhiễm trùng do vi khuẩn. Bài tiết cũng giúp tăng cường hấp thụ chất béo bằng cách làm sạch các chất độc ra khỏi cơ thể.

Ngăn ngừa tính axit

Xoài sống chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin A và axit amin phối hợp với nhau để trung hòa axit trong dạ dày, do đó làm giảm trào ngược axit và làm dịu axit. Hãy thử nhai một miếng xoài sống để giảm đau nhanh chóng.

Tăng cường miễn dịch

Vitamin C và A trong xoài sống, cùng với các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Bằng cách ăn xoài sống mà không cần nấu chín, bạn có thể tận dụng tối đa lợi ích dinh dưỡng của nó.

xoaixanh

Kiểm soát rối loạn máu

Các nghiên cứu cho thấy xoài sống giúp kiểm soát các rối loạn máu phổ biến như thiếu máu, cục máu đông, bệnh máu khó đông,... Giàu Vitamin C, xoài xanh làm tăng tính đàn hồi của mạch máu và cũng giúp sản xuất các tế bào máu mới.

Dễ rối loạn tiêu hóa

Vì xoài sống rất giàu pectin, rất có lợi trong việc điều trị rối loạn tiêu hóa. Nó cũng là một phương thuốc hiệu quả cho bệnh tiêu chảy, trĩ, khó tiêu và táo bón. Xoài xanh rất tốt cho phụ nữ mang thai vì giúp giảm ốm nghén.

Thúc đẩy quá trình giảm cân

Xoài sống là một trong những loại trái cây tốt nhất để ăn khi bạn muốn giảm lượng calo đó. Trái cây sống giúp tăng cường trao đổi chất, do đó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn, đồng thời cũng ít calo hơn và chứa ít đường hơn.

Tăng cường năng lượng

Các chuyên gia cho rằng nên ăn xoài sống sau bữa ăn trưa để giúp bạn tỉnh táo khỏi cơn buồn ngủ buổi chiều vì ăn xoài sống giúp cơ thể bạn tăng cường năng lượng, giúp bạn tỉnh táo theo đúng nghĩa đen.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Xoài xanh chứa niacin, còn được gọi là vitamin B3, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Niacin cải thiện mức cholesterol trong máu và do đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, đột quỵ và đau tim.

Bảo vệ khỏi mất nước và say nắng

Xoài sống giúp giảm tác động của nhiệt độ cao và ngăn ngừa mất nước, vì chúng ngăn chặn sự mất quá nhiều natri clorua và sắt ra khỏi cơ thể, khiến nó trở thành loại trái cây hoàn hảo cho mùa hè. Tất cả những gì bạn phải làm là luộc xoài sống và trộn với đường, thì là và một chút muối để giảm đau. Ngoài ra, uống nước xoài sống ngăn ngừa mất quá nhiều natri clorua và sắt do đổ mồ hôi quá nhiều.

Có thể điều trị bệnh Scorbut

Bệnh Scurvy là bệnh do thiếu vitamin C, gây chảy máu nướu răng, phát ban, bầm tím, suy nhược và mệt mỏi. Vì xoài sống rất giàu vitamin C nên xoài sống hoặc bột xoài sống có thể giúp chữa trị vấn đề này. Xoài sống đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy vệ sinh răng miệng bằng cách ngăn ngừa hơi thở có mùi và chống sâu răng.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer