10 thủ thuật nhà bếp có thể thay đổi thói quen tốt hơn

Chúng ta dành nhiều thời gian trong nhà bếp và đôi khi thậm chí một thí nghiệm nhỏ hoặc một mẹo nhỏ cũng có thể khiến thói quen của chúng ta trở nên thú vị hơn trong đó. Ví dụ, tốt hơn là đợi và thả những quả trứng mà bạn đang luộc chín vào nước sôi, thay vì thả vào nước lạnh. Và bạn có thể biến ly cà phê của mình thành một kiệt tác chỉ bằng cách sử dụng vỏ cam.
09/03/2023 15:56

Thả trứng vào nước nóng để bóc vỏ dễ dàng hơn

Empty

Nhiều người trong chúng ta đã gặp phải trường hợp trứng khó bóc vỏ sau khi luộc. Nhưng có một cách dễ dàng để làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn. Chỉ cần thả trứng của bạn vào nước sôi, không phải nước lạnh. Sau khi chúng được nấu chín, đặt chúng vào bồn nước đá. Bây giờ bạn có thể bóc trứng dễ dàng.

Dùng đũa để cắt khoai tây của bạn như một chiếc đàn xếp

Empty

Nếu bạn không có một dụng cụ đặc biệt để cắt khoai tây như đàn accordion, bạn có thể sử dụng bí mật này. Đặt củ khoai tây vào giữa 2 thanh gỗ và chỉ cần cắt nhỏ. Các que sẽ không cho phép bạn cắt hết rau. Bây giờ bạn có thể nướng khoai tây và món ăn của bạn sẽ trông đậm chất lễ hội hơn.

Pha cho mình một ly cà phê cam

Empty

Thật tuyệt khi thức dậy với một tách cà phê ngon. Nhưng bạn có thể tạo ra một phiên bản tốt hơn nữa của thức uống buổi sáng này cho chính mình. Lấy một quả cam và nạo phần bên trong để vỏ trông giống như một chiếc cốc. Bây giờ hãy cho một thìa cà phê xay và thêm một ít nước nóng đun sôi vào bên trong chiếc cốc hữu cơ này. Đợi một chút trong khi cà phê đang pha và bạn sẽ có một thức uống ngon tuyệt vời.

Làm cốm gà trong lò nướng bánh

Empty

Nếu bạn không muốn nấu cốm bằng bơ hoặc dầu, thì có một giải pháp hoàn hảo. Đặt cốm của bạn trên que gỗ và chỉ cần nấu chúng trong lò nướng bánh. Bạn và con bạn sẽ thích cách trình bày món ăn này.

Dùng dưa hấu để nướng gà

Empty

Có rất nhiều công thức hay để nướng một con gà ngon, nhưng thủ thuật này có thể khiến kiệt tác của bạn ngon hơn nữa. Lần tới khi bạn mua một  quả dưa hấu, đừng vứt bỏ vỏ. Thay vào đó, hãy làm một cái bát từ nó như trong hình trên. Sau đó ướp gia vị gà của bạn và đặt nó vào trong bát này. Bây giờ nấu nó trong lò nướng trong 2 giờ và bữa tối ngon miệng của bạn đã sẵn sàng!

Làm cho thìa của bạn trông như mới bằng thuốc tẩy

Empty

Sử dụng thìa rất nhiều trong khi nấu ăn và chúng bị ố khá nhanh. Bạn có thể làm sạch chúng mà không cần tìm đến chất tẩy rửa chuyên dụng và thuốc tẩy có thể giúp bạn điều này. Lấy 2 cốc nước và thêm một thìa thuốc tẩy. Để thìa của bạn trong hỗn hợp này trong khoảng 24 giờ.

Làm bánh sô cô la bằng kem tan chảy

Empty

Bánh sô cô la là một cách tuyệt vời để chiêu đãi bản thân và nếu bạn có thể tự làm món bánh này mà không phải mất hàng giờ vào bếp thì càng tuyệt vời. Lấy kem sô cô la tan chảy, thêm một ít bột mì và đổ vào đĩa nướng. Sau đó nấu nó trong lò nướng hoặc thậm chí trong lò vi sóng. Bánh cũng có thể được làm từ các hương vị kem khác nhau, trong trường hợp bạn không thích ăn sô cô la.

Giữ màng bọc thực phẩm trong ngăn đá tủ lạnh để dễ dàng mở ra

Empty

Không cần phải phiền phức với bọc nhựa. Vâng, đôi khi rất khó để mở ra một tác phẩm hoàn hảo. Lần tới khi bạn sử dụng màng bọc thực phẩm, hãy đặt nó vào ngăn đá tủ lạnh khi dùng xong. Nó sẽ không bướng bỉnh như vậy nữa.

Làm tươi lại một quả chanh khô bằng cách ngâm nó trong nước

Empty

Chanh có thể bị khô rất nhanh, đặc biệt nếu bạn để chúng dưới ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể lưu chúng. Để chúng trong một bát nước trong 2 giờ và chúng sẽ sớm mọng nước trở lại.

Để bơ không bị thâm bằng cách bảo quản chúng với một củ hành tây

Empty

Không phải lúc nào chúng ta cũng sử dụng hết cả quả bơ và nếu để ra ngoài một thời gian, nó sẽ chuyển sang màu nâu. Để tránh thảm họa nhỏ này, hãy cất nó cùng với một miếng  hành tây và quả bơ sẽ giữ được màu ban đầu lâu hơn nữa.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer