Người bị bệnh tiểu đường nên tránh những thói quen ăn uống này

Bỏ bữa sáng, ăn nhiều thịt, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, quên ăn,... là những thói quen mà người bị bệnh tiểu đường nên tránh.
07/03/2023 17:02

Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng là một thói quen ăn uống không lành mạnh đối với bất kỳ ai. Đặc biệt, đối với bệnh nhân đái tháo đường, thói quen ăn uống này lại càng tệ hơn vì có thể dẫn đến hạ đường huyết, gây ra các triệu chứng không mong muốn.

Hấp thụ chất béo dư thừa

Hấp thụ chất béo dư thừa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể. Lời khuyên về chế độ ăn uống cho những người mắc bệnh tiểu đường bao gồm tránh các chất béo không lành mạnh có thể dẫn đến sự hình thành cholesterol. Bệnh tiểu đường kết hợp với cholesterol có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe. 

Ảnh: Sức khỏe đời sống

Ảnh: Sức khỏe đời sống

Ăn nhiều thịt

Một thói quen ăn uống không lành mạnh khác mà người bệnh tiểu đường phải tránh là ăn nhiều thịt. Thịt, đặc biệt là thịt đỏ, giàu hàm lượng protein. Protein có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng lượng đường trong máu.

Ăn uống thiếu chất dinh dưỡng

Điều quan trọng đối với người bệnh tiểu đường là tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng. Có nghĩa là, bổ sung tất cả các chất dinh dưỡng như carbohydrate, khoáng chất, vitamin,... với số lượng bằng nhau. Việc hấp thụ một chất dinh dưỡng quá ít hoặc quá nhiều có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng  của bệnh tiểu đường.

Quên ăn

Một thói quen ăn uống không lành mạnh khác mà người bệnh tiểu đường phải tránh là phớt lờ cơn đói hoặc quên ăn. Thói quen này có thể làm giảm lượng đường trong máu ngay lập tức và dẫn đến một tình trạng gọi là sốc hạ đường huyết. Trong đó, người bệnh có thể bị co giật và tử vong.

Ăn bánh mì trắng

Ăn bánh mì trắng hoặc đồ ăn nhẹ làm từ bột mì trắng có thể làm tăng lượng đường trong máu lên nhiều lần. 

Ăn khuya

Ăn khuya gần giờ đi ngủ khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Do đó, làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer