Lợi ích sức khỏe của hạt mắc ca

Theo nhiều nghiên cứu, hạt mắc ca rất tốt cho sức khỏe vì chúng có thể cung cấp năng lượng và tăng cường trao đổi chất cho cơ thể. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của loại hạt bổ dưỡng này:
07/03/2023 18:01

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng (Mỹ), đặc điểm giàu axít béo độc nhất của hạt mắc ca có ảnh hưởng hữu ích đến các lipid/lipoprotein trong huyết thanh và giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng loại hạt này chứa nhiều axít béo không bão hòa đơn, có khả năng làm cho tiểu cầu ít bám dính hơn và giảm nguy cơ tạo thành cục máu đông trong mạch máu. Do đó, tiêu thụ mắc ca giúp phòng ngừa đau tim và đột quỵ. Ngoài ra, nó còn giúp giảm huyết áp.

Hỗ trợ giảm cân

Một số nghiên cứu xác nhận rằng thường xuyên ăn mắc ca có liên quan đến giảm cân. Điều này là có thực vì mắc ca là nguồn bổ sung tốt về chất xơ và việc dùng chúng trong bữa sáng có thể giúp bạn kiểm soát cơn đói hiệu quả. Các bằng chứng khác cũng khẳng định mắc ca có thể ngăn ngừa “béo bụng”, một trong 4 yếu tố dẫn đến hội chứng chuyển hóa (thuật ngữ chỉ một loạt yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường).

Ảnh: TheHealthSite

Ảnh: TheHealthSite

Giảm viêm

Một số nghiên cứu lâm sàng cho thấy ăn hạt mắc ca giúp đối phó với tình trạng viêm trong cơ thể. Đây là yếu tố nguy cơ dễ dẫn đến bệnh tim mạch vành và là căn nguyên của nhiều bệnh lý như viêm khớp, tim...

Giúp xương thêm chắc khỏe

Nhờ ưu điểm dồi dào canxi, magiê và kali, hạt mắc ca giúp ngăn ngừa tình trạng khử khoáng trong xương. Loại hạt này còn dồi dào phốt pho, nên có thể giúp thúc đẩy quá trình khoáng hóa của răng và xương. Hơn nữa, mắc ca chứa ít natri (muối), nên không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe xương.

Tăng cường sức khỏe bộ não

Hạt mắc ca chứa nhiều đồng, vitamin B1(Thiamine), magiê và mangan và tạo ra các chất dẫn truyền thần kinh lành mạnh (những hóa chất quan trọng mà các tế bào não cần để gửi tín hiệu đến não). Loại hạt này còn giàu axít oleic vốn giúp cải thiện sức khỏe não bộ và cũng chứa axít palmitoleic, có khả năng bảo vệ các tế bào thần kinh trong não. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược lý, Hóa sinh và Hành vi, thành phần omega-9 trong hạt mắc ca có thể giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường trí nhớ và phòng chống các bệnh thần kinh.

Theo TheHealthSite

comment Bình luận

largeer