11 loại trái cây giúp giảm cân nhanh và hiệu quả

Một số loại trái cây có tác dụng tuyệt vời cho một chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả. Hãy vứt bỏ đồ ăn vặt và ăn những món ăn ngon và lành mạnh này!
25/09/2021 12:20

Dâu tây

Bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân nào cũng nên có dâu tây như một món ăn nhẹ hàng ngày. Bất cứ khi nào bạn thèm đồ ngọt, hãy ăn dâu tây. Dâu tây chứa ít calo và giàu vitamin và chất chống oxy hóa.

Empty

Ăn dâu tây thường xuyên giúp ích cho sức khỏe của mắt và tim cũng như hệ thống miễn dịch. Những quả mọng ngon này có thể được ăn nguyên hoặc bạn có thể thêm chúng vào món sinh tố yêu thích của mình. Tuy nhiên, có một lời cảnh báo. Dâu tây được đưa vào danh sách “đồ ăn bẩn” và phải được mua hữu cơ để giảm sự tiếp xúc của cơ thể bạn với thuốc trừ sâu.

Loại trái cây tiếp theo trong danh sách có thể khiến bạn ngạc nhiên. Bơ rất giàu chất béo, nhưng là chất béo lành mạnh, rất cần thiết cho cơ thể của bạn. Chúng cũng giàu kali và chất xơ cũng như các chất dinh dưỡng và vitamin quan trọng. Bơ được coi là một loại siêu thực phẩm và có nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể của bạn, bao gồm cả việc giảm cân.

Empty

Trên thực tế, một quả bơ chứa khoảng 14g chất xơ và sẽ giúp giảm lượng chất thải của bạn. Ngoài ra, bơ sẽ kéo dài cảm giác no và giảm ham muốn ăn quá nhiều. Bạn có thể thêm bơ cắt lát vào món salad rau hoặc thay thế thịt trong bánh mì sandwich.

Táo

Empty

Câu nói cổ đã nói: “Một quả táo mỗi ngày giúp bác sĩ tránh xa”. Nếu bạn đang theo một chương trình giảm cân, bạn chắc chắn nên bổ sung táo như một món ăn nhẹ trong chế độ ăn uống của mình. Táo có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Tuy nhiên, hãy cân nhắc mua táo hữu cơ, vì táo thông thường thường bị nhiễm thuốc trừ sâu.

Cà chua

Empty

Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống giữ nước trong cơ thể, giúp giảm cân nhanh chóng. Hơn nữa, cà chua giúp chống lại sự kháng leptin. Trong trường hợp kháng leptin, leptin của bạn cao, có nghĩa là bạn bị béo.

Kiwi

Empty

Càng khám phá nhiều loại trái cây trong bài viết này, bạn càng nhận ra rằng chất xơ quan trọng như thế nào đối với chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn. Trên thực tế, kiwi có hàm lượng chất xơ cao. Ăn kiwi như một món ăn nhẹ giải khát và thêm chúng vào sinh tố để có vị chua ngọt.

Để giảm cân, bạn muốn có một loại trái cây có thể làm bạn no và cung cấp nhiều hương vị. Lê có thể là một lựa chọn tuyệt vời để đạt được điều đó. Một quả lê trung bình chứa 5,5 gam chất xơ hoặc hơn 25% mục tiêu hàng ngày của bạn. Chất xơ sẽ giúp bạn duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Empty

Hơn nữa, chất xơ giúp các vitamin và khoáng chất hấp thụ tốt hơn. Ngoài ra, lê có thể giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh do nồng độ kali cao. Điều này làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim khác nhau, bao gồm cả đột quỵ.

Ổi

Empty

Quả ổi có chỉ số đường huyết thấp. Có nghĩa là khi ăn ổi bạn sẽ không cảm thấy bị bệnh về đường huyết sau này. Ổi cũng giàu chất xơ và ít calo. Loại trái cây này có thể giúp bạn giữ cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt.

Việt quất

Empty

Quả việt quất có một trong những loại quả có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong số các loại trái cây. Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy quả việt quất có thể chống lại các tế bào mỡ và dẫn đến giảm cholesterol và béo phì. 

Chuối

Empty

Chuối là loại thực phẩm dễ ăn nhất do cách gói tự làm. Vì vậy, chúng là món ăn nhẹ hoàn hảo cho những người bận rộn đang cố gắng giảm cân. Chuối chứa nhiều chất xơ và kali.

Dưa hấu

Empty

Dưa hấu là một món ăn nhẹ giúp giảm cân hoàn hảo. Nó có nồng độ cao các axit amin được gọi là arginine. Điều này giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo. Ngoài ra, dưa hấu giúp cung cấp nước cho bạn và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Dưa hấu rất ít calo. Nó chỉ có 30 calo trên 100g khẩu phần. Tránh ăn vặt không lành mạnh và thay vào đó hãy ăn dưa hấu một cách ngon lành.

Bưởi

Empty

Bưởi chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn bưởi 30 phút trước bữa ăn sẽ giúp bạn no lâu hơn và tránh ăn quá nhiều. Bạn có thể lo lắng rằng bưởi thường lớn và có thể chứa nhiều calo. Nhưng bưởi được biết đến là một trong những loại thực phẩm duy nhất tiêu hao nhiều calo để tiêu hóa hơn.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer