11 lợi ích sức khỏe của quả bơ

Một số lợi ích sức khỏe của bơ là giúp hydrat hóa và duy trì sức khỏe của da và tóc, vì nó có vitamin B phức hợp và vitamin E. Ngoài ra, bơ còn có chất béo lành mạnh, chẳng hạn như chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, có tác dụng chống oxy hóa, giúp giảm cholesterol và huyết áp, chăm sóc sức khỏe tim mạch.
15/06/2023 14:51

Loại quả này có thể được kết hợp vào chế độ ăn kiêng để giảm cân và cho những người mắc bệnh tiểu đường, vì nó rất giàu chất xơ giúp tăng cảm giác no và điều chỉnh sự hấp thụ đường trong ruột. Tuy nhiên, bơ nên được tiêu thụ với khẩu phần nhỏ vì đây là loại trái cây rất giàu calo.

fr

Bơ có thể được ăn sống hoặc thêm vào món salad, sinh tố và kem. Hạt bơ có thể được rang và nghiền nát, và có thể được thêm vào nước trái cây, nước sốt, súp hoặc được sử dụng để chế biến bánh quy và bánh ngọt.

Những lợi ích sức khỏe chính của bơ là:

1. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Lợi ích của bơ đối với da chủ yếu là chống lại các vết rạn da, nếp nhăn và cellulite vì nó rất giàu vitamin C, giúp chuyển hóa collagen, một chất mang lại sự săn chắc cho da.

Ngoài ra, loại quả này còn có chất chống oxy hóa giúp bảo vệ và ngăn ngừa sự lão hóa của các tế bào da, mang lại độ đàn hồi cao hơn, giúp da trông đẹp và khỏe mạnh hơn.

2. Hỗ trợ tăng khối lượng cơ bắp

Khi tiêu thụ trước khi hoạt động thể chất, bơ giúp hình thành khối lượng cơ bắp, vì nó rất giàu chất béo tốt, cung cấp năng lượng cho cơ thể để tập luyện, ngoài ra còn cung cấp protein hỗ trợ phục hồi cơ bắp.

Loại quả này cũng rất giàu magie, khoáng chất quan trọng cho sự co cơ và kali giúp chống lại sự mệt mỏi và ngăn ngừa chuột rút trong quá trình luyện tập.

3. Cung cấp axit folic

Bơ rất giàu axit folic và do đó, ăn bơ thường xuyên sẽ giúp kích thích sự hình thành các tế bào máu, chẳng hạn như hồng cầu, tiểu cầu và bạch cầu, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu.

Ngoài ra, nó là một lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng của phụ nữ có ý định mang thai hoặc đang trong ba tháng đầu của thai kỳ, vì axit folic là một loại vitamin tham gia vào quá trình hình thành hệ thần kinh của em bé, ngăn ngừa sự phát triển của hệ thần kinh. xuất hiện một số bệnh bẩm sinh như thiếu não, nứt đốt sống.

4. Tăng cường độ ẩm và độ bóng cho tóc

Khi được sử dụng trong mặt nạ tóc, bơ làm tăng độ ẩm cho tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Điều này xảy ra do đây là loại trái cây giàu chất béo, vitamin B và E phức hợp, giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh hơn.

5. Giúp giảm cân

Bơ rất giàu chất xơ, chủ yếu là chất xơ không hòa tan, cung cấp 3 gam chất xơ trên 100 gam quả. Chất xơ cho phép bạn kiểm soát sự thèm ăn và tránh tiêu thụ quá nhiều thực phẩm, vì nó làm tăng cảm giác no và điều chỉnh lượng đường trong máu.

Ngoài ra, nó còn có vitamin B phức hợp, cần thiết cho hoạt động bình thường của quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, vì rất giàu chất béo nên bơ có rất nhiều calo và nên đưa nó vào chế độ ăn kiêng với khẩu phần nhỏ.

6. Chống táo bón

Quả bơ, giàu chất xơ, cũng giúp chống táo bón, vì nó làm tăng khối lượng phân và hỗ trợ quá trình vận chuyển đường ruột. Ngoài ra, điều quan trọng là phải tăng lượng nước tiêu thụ để phân ngậm nước và mềm hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thải ra ngoài.

7. Cải thiện chức năng não bộ

Lợi ích chính của quả bơ đối với não bộ là cải thiện khả năng ghi nhớ, do omega 3 kích thích tuần hoàn máu và tăng khả năng tập trung.

Ngoài ra, do giàu axit folic và magie nên nó còn giúp ngăn ngừa trầm cảm, sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer, vì nó tham gia vào quá trình tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện không chỉ trí nhớ mà còn cả sự tập trung và động lực.

8. Ngăn ngừa bệnh tim

Bơ, là loại trái cây giàu phytosterol từ chất béo không bão hòa đa và đơn, giúp giảm các dấu hiệu máu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, giảm cholesterol toàn phần, triglyceride và cholesterol “xấu” LDL.

Ngoài ra, nó hỗ trợ quá trình tổng hợp cholesterol "tốt", HDL, ngăn ngừa sự tích tụ các mảng mỡ trong động mạch và tăng cường sức khỏe tim mạch.

9. Kiểm soát huyết áp

Bơ có một lượng kali và magiê tốt, những khoáng chất quan trọng góp phần làm giảm huyết áp, vì kali giúp loại bỏ natri qua nước tiểu và magiê giúp tăng sản xuất oxit nitric, một hợp chất giúp làm giãn mạch máu.

10. Ngăn ngừa ung thư

Do hàm lượng chất chống oxy hóa như omega-3 và vitamin C, A và E, việc ăn bơ thường xuyên giúp trung hòa sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể và giảm quá trình oxy hóa.

Ngoài ra, axit oleic, một loại chất béo không bão hòa đơn có trong quả bơ, có tác dụng chống viêm và chống ung thư, vì nó có thể gây ra cái chết của các tế bào khối u, do đó làm giảm nguy cơ ung thư.

11. Giúp điều hòa lượng đường trong máu

Bơ rất giàu chất béo tốt, ngoài ra còn ít carbohydrate và có nhiều chất xơ, khiến nó trở thành loại trái cây tuyệt vời được tiêu thụ bởi cả những người mắc bệnh tiền tiểu đường và những người mắc bệnh tiểu đường, vì nó giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn không cho nó tăng cao.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer