11 người đi cấp cứu do ăn nấm mọc trên phân trâu

11 người đi cấp cứu do ăn nấm mọc trên phân trâu. Các nạn nhân được đưa đi nhập viện trong tình trạng đau bụng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.
19/03/2018 14:41

11 người đi cấp cứu do ăn nấm mọc trên phân trâu

Theo thông tin từ bệnh viện Đa khoa Bảo Thắng (Lào Cai), chiều 17/3 bệnh viện tiếp nhận 11 bệnh nhân (sống xã Nậm Đét, huyện Bắc Hà) do ngộ độc một loại nấm độc mọc trên các bãi phân trâu, phân bò đã mục.

Ngay sau khi nhập viện, các bệnh nhân đã được tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch và cho sử dụng thuốc tăng thải độc. Theo bà Triệu Thị Ghến, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Đét, huyện Bắc Hà: 11 nạn nhân bị ngộ độc hiện sức khỏe đã hồi phục và dự kiến được xuất viện trong ngày 19/3.

11 nguoi tu vong do an nam moc tren phan trau

11 người đi cấp cứu do ăn nấm mọc trên phân trâu đã được cấp cứu kịp thời và sức khỏe đang dần hồi phục

Anh Triệu Phúc Nhuần – một trong những nạn nhân bị ngộ độc cho biết: trưa ngày 17/3 anh cùng nhóm bạn 12 người đi câu cá ở xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà thì nhìn thấy nhiều nấm mọc tự nhiên trên đồi nên đã hái về ăn. Sau khoảng 1 giờ ăn có 11 người có biểu hiện ngộ độc (có 1 người không ăn nên không bị ngộ độc).

Được biết, tại Lào Cao vào màu xuân hàng năm là thời điểm thuận cho các loại nấm phát triển. Và đây cũng là thời điểm xảy ra rất nhiều vụ ngộ độc nấm. So với các loại ngộ độc thực phẩm khác thì ngộ độc nấm xảy ra ít hơn về số lượng nhưng lại có tỉ lệ tử vong cao.

Theo bà Nguyễn Thị Hải Anh – chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Lào Cai: dù cho người dân Lào Cai đã nhận thức được cách chống ngộ độ nấm nhưng do chủ quan và thói quen ăn uống, chế biến không đảm bảo nên vẫn có thể xuất hiện nhiều ca ngộ độc nguy hiểm.

comment Bình luận

largeer