Uống rượu ngâm rễ cây 3 người Nghệ An tử vong

Uống rượu ngâm rễ cây 3 người Nghệ An tử vong. Theo bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, có người đã ngừng thở.
13/03/2018 10:58

Uống rượu ngâm rễ cây 3 người Nghệ An tử vong

Được biết, 4 nạn nhân của vụ ngộ độc rượu ngâm rễ cây này là vợ chồng anh Moong Văn Đi (40 tuổi), chị Lô Thị Văn (39 tuổi); Moong Văn Tuệ (34 tuổi, em ruột anh Đi) và Lữ Văn Khăm (25 tuổi, em rể anh Đi).

Chiều ngày 12/3, họ được chuyển đến cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn trong tình trạng hôn mê, có người đã ngừng thở trong quá trình di chuyển. Tại trung tâm y tế, sau nửa giờ nỗ lực cứu chữa 3 bệnh nhân tử vong. Riêng anh Lữ Văn Khăm may mắn qua khỏi cơn nguy kịch.

Theo chia sẻ của hàng xóm, trưa cùng ngày 4 người này cũng ăn cơm, uống rượu tại nhà vợ chồng anh Đi. Họ cùng uống với nhau chai rượu ngâm bằng rễ cây được chặt từ trên rừng về.

1520899463-680-uong-ruou-ngam-re-cay-3-nguoi-chet-1-nguoi-nguy-kich-re-cay-1520899242-width1004height670

Uống rượu ngâm rễ cây 3 người Nghệ An tử vong. Tốc độ gây tử vong của rượu ngâm dễ cây là rất nhanh chóng và khó lường

Theo phía Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn: 4 nạn nhân trên bị ngộ độc rượu. Trong đó có 3 người bị ngộ độc nặng dẫn đến tử vong.

Ngay sau đó, chai rượu ngâm rễ cây rừng khiến 3 người tử vong đã đưa đưa đến Trung tâm y tế. Song loại rượu được ngâm bằng rễ cây gì thì chưa được làm rõ.

Ông Nguyễn Thanh Hoàng, chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn nói: “Huyện đã chỉ đạo cán bộ y tế niêm phong chai rượu để xác minh nguồn gốc, loại rễ cây và độc tố". Ở thời điểm đó, chính quyền địa phương cũng tới bản – nơi xảy ra vụ việc trên để giúp đỡ gia đình nạn nhân. Đồng thời tuyên truyền bà con không được uống những loại rượu không rõ nguồn gốc nữa.

Nói về mối nguy hiểm từ rượu ngâm rễ cây, lương y Đinh Công Bảy (TTK Hội Dược liệu TP. HCM) chia sẻ: “Những loại rễ cây ngâm rượu khi đã được thái mỏng, xắt lát thường rất khó phân biệt. Nhất là khi, chúng được ngâm trong rượu và tiết ra thứ màu vàng đục. Do vậy, nguy cơ gây hại cho sức khỏe là rất lớn cho sức khỏe”.

comment Bình luận

largeer