13 người tử vong 60 người nhập viện do cháy chung cư Carina

13 người tử vong 60 người nhập viện do cháy chung cư Carina. Hiện tại, 60 nạn nhân trong vụ cháy đang được cấp cứu và điều trị tích cực tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương, An Bình và Chợ Rẫy. Trong 13 người tử vong, có 1 ca do nhảy lầu, 2 ca do ngạt và 10 ca do chết cháy.
23/03/2018 11:18

13 người tử vong 60 người nhập viện do cháy chung cư Carina

Theo báo cáo từ Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, đã có hơn 60 người cấp cứu ở nhiều bệnh viện khác nhau trên địa bàn thành phố trong vụ cháy chung cư Carina, Quận 8. Sở Y tế đã huy động 8 xe cấp cứu từ các trạm vệ tinh 115 và bệnh viện.

Thông tin tại hiện trường, trong số các nạn nhân từ vong có 3 trẻ nhỏ và 10 người lớn. Các nạn nhân tử vong đã được chuyển về bệnh viện Nguyễn Tri Phương và bệnh viện An Bình.

Sau vụ cháy, bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 19 người nạn nhân. Trong số đó có 1 nam thanh niên 20 tuổi không qua khỏi. Ngoài ra, bệnh viện cũng đang tiếp nhận 8 ca tử vong khác gồm 2 trẻ em và 6 người lớn.

Tính đến sáng ngày 23/3, bệnh viện Chợ Rẫy cũng tiếp nhận cấp cứu cho 10 nạn nhân trong vụ cháy. Trong đó, có 1 bé 5 tuổi và một nạn nhân bị phỏng hô hấp nặng đang được điều trị nội khí quản và hỗ trợ thở máy.

13 nguoi tu vong 60 nfguoi nhap vien do chay chung cu Carina (2)

13 người tử vong 60 người nhập viện do cháy chung cư Carina. Ông Châu Minh - nạn nhân trong vụ cháy chung cư đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

ThS.BS Phạm Thị Vân Thanh – khoa nội soi bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Chủ yếu nạn nhân bị phỏng đường hô hấp, trong đó 5 bệnh nhân được xử trí hoàn toàn bằng phương pháp hút khói bụi khỏi đường hô hấp, giải phóng 80/100 bụi cho nạn nhân. 5 nạn nhân còn lại nhẹ hơn đang được theo dõi”.

Sau khi tiến hành sơ cứu, hút bụi ở đường hô hấp, 5 nạn nhân bị phỏng đường hô hấp đã được thở máy và theo dõi sát sao trong vòng 24 giờ tới.

Tại bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. Hồ Chí Minh cũng đang tiếp nhận 10 trẻ nhỏ. Trong 10 bệnh nhi này, có 2 bé phải thở bằng oxy cao áp, 8 bệnh nhi còn lại đang được theo dõi sát sao.

Ngoài ra, bệnh viện Triều An cũng tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ cháy; bệnh viện Quận 6 tiếp nhận 27 nạn nhân (trong đó có 9 người do sức khỏe đã ổn định nên được cho xuất viện về nhà).

Tại bệnh viện Quận 6 có 3 trường hợp theo dõi tại khoa Cấp cứu, 5 trường hợp nhập viện ở cả khoa nội và khoa ngoại, 10 trường hợp do tổn thương nặng sau vụ cháy nên được chuyển viện tuyến trên.

Chung cư Carina Plaza được xây dựng trên khu đất có diện tích 20.000 m2, mật độ xây dựng 40%, gồm 3 khu nhà cao từ 15 – 21 tầng với 736 căn hộ. Caria Plaza là một phần trong tổng thể dự án quy mô lớn hơn 4.000 căn hộ hiện đại dọc theo đại lộ Đông Tây.

Vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina Plaza, nằm trên dường Võ Văn Kiệt, lúc rạng sáng ngày 23/3 đã làm 13 người chết. Các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân cháy. Việc xác định vụ cháy hiện đang khó do cháy tầng hầm, khói mùi mịt và bức xạ nóng.

comment Bình luận

largeer