Bé trai hôn mê vì đắp thuốc nam chữa bỏng

Bé trai hôn mê vì đắp thuốc nam chữa bỏng. Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điểm Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận mộ bệnh nhi 3 tuổi trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn, hạ đường huyết. Nguyên nhân do bé bị bỏ độ II nhưng người nhà lại điều trị sai cách.
22/03/2018 13:59

Bé trai hôn mê vì đắp thuốc nam chữa bỏng

Theo lời kể từ phía gia đình,  vào ngày 12/3 trong lúc đang chơi đùa bệnh nhi 3 tuổi bị ngã vào nồi nước sôi dẫn đến tình trạng bỏng khá lớn. Gia đình đưa bệnh nhi đến bệnh viện để cấp cứu.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bỏng ở khu vực lưng, sau đùi 2 bên. Tuy nhiên, thời điểm này bệnh nhi vẫn tỉnh táo, ăn uống được. Sau khi được cấp cứu, bệnh nhi được chỉ định nhập viện để điều trị.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà gia đình quyết định xin xuất viện cho bé để về nhà điều trị. Mặc dù thời điểm đó các bác sĩ đã khuyến cáo là tình trạng bệnh của bé rất nguy hiểm, có thể xảy ra nhiều biến chứng nếu không được điều trị đúng cách.

Gia đình vẫn kiên quyết đưa bệnh nhi về nhà chăm sóc. Người nhà bệnh nhi nghe theo sự chỉ dẫn của một vài người nên tiến hành đáp thuốc nam để chữa bỏng cho bé. Thế nhưng sau vài ngày bé có hiện tượng kém ăn, bất tỉnh thì người nhà mới quyết định cho bé quay lại viện để điều trị.

Be trai hon me vi dap thuoc nam chua bong

Bé trai hôn mê vì đắp thuốc nam chữa bỏng đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển

Theo bác sĩ chuyên khoa I  Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Trưởng khoa nhi bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí: bệnh nhi nhập viện khi đã ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn, hôn mê sâu, hạ đường huyết và bị bỏng độ II.

Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực, đặt nội khí quản, cho bé thở máy. Đồng thời tiến hành dùng thuốc vận mạch sốc sau bỏng. Tuy nhiên, các bác sĩ tiên lượng bệnh tình sẽ diễn biến nặng do bị nhiễm trùng nhiễm độc.

Sau vụ việc này, bác sĩ bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển khuến cáo: các bậc cha mẹ cần chú ý trẻ từ giai đoạn 1 – 3 tuổi rất hiếu động, nên khi chơi đùa hết sức thận trọng. Đặc biệt, không cho trẻ chơi gần các đồ dùng nguy hiểm, sắc nhọn, phích nước nóng, đồ ăn nóng… để tránh tổn thương cho trẻ. Khi trẻ bị bỏng cần đưa đến bệnh viện điều trị kịp thời, không được tự ý điều trị bằng các bài thuốc dân gian để tránh nhiễm trùng và gây biến chứng nguy hiểm.

comment Bình luận

largeer