18 người mắc bệnh ung thư mắt hiếm gặp

Truyền thông Mỹ đưa tin, một căn bệnh ung thư mắt hiếm gặp bỗng nhiên bùng phát ở hai bang Carolina và Albama (Mỹ). Căn bệnh này đã khiến 18 bệnh nhân phải nhập viện điều trị đặc biệt.
01/05/2018 17:24

18 người mắc bệnh ung thư mắt hiếm gặp

Ung thư mắt được xem là bệnh lý hiếm gặp trên thế giới. Được biết, tỷ lệ mắc bệnh ung thư mắt chỉ có 6 trường hợp trong tổng số 1 triệu người.

Nhưng trên thực tế, ở Huntersville, Bắc Carolina và Alabama lại ghi nhận có tới 18 bệnh nhân cùng mắc căn bệnh này. Những bệnh nhân này cho biết, họ từng là bạn học đại học của nhau.

Người phát hiện bệnh đầu tiên là Juleigh Green, 27 tuổi. Cô gái này từng chia sẻ: “Bỗng dưng, tôi nhìn thấy những khoảng trắng kì lạ ở trong mắt. Vì vậy, tôi tới gặp bác sĩ và họ cho biết rằng tôi có một khối u ác tính ở trong mắt. Tôi đã bị sốc khi nghe kết quả này”.

Bệnh nhân ung thư mắt khác là Allison Allred năm nay 31 tuổi. Cô bắt đầu nhìn thấy những đốm trắng trên mắt vào ngày 7/10. Tương tự như Juleigh, các kết quả kiểm tra chỉ ra cô có một khối u ác tính nằm ở võng mạc mắt.

Nghiêm trọng hơn, mặc dù Allsion đã phải thực hiện cắt bỏ khối u trong mắt nhưng căn bệnh ung thư lại tiếp tục di căn. Nó tái phát tới 9 lần ở 6 bộ phận khác nhau trên cơ thể cô.

18 nguoi mac benh ung thu mat hiem gap

18 người mắc bệnh ung thư mắt hiếm gặp. Hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh ung thư mắt

Một người bạn khác của những bệnh nhân trên cũng được chẩn đoán mắc ung thư mắt và phải tiếp nhận điều trị theo cách tương tự thì các chuyên gia mới bắt đầu cảm thấy có nhiều vấn đề lạ lùng trong đây. Hơn nữa, nguyên nhân gì đã khiến các bệnh nhân mắc căn bệnh này thì vẫn chưa được xác định.

Bác sĩ Marlana Orloff – chuyên khoa ung thư, công tác tại trung tâm Ung thư Sidney Kimmel (SKCC) thuộc Đại học Thomas Jefferson ở Philadelphia cho biết: “Cả hai người phụ nữ này đều phải trải qua một ca phẫu thuật cắt bỏ khối u – tức là một bên mắt của họ sẽ bị hỏng vĩnh viễn. Và bởi vì ưng thư mắt là căn bệnh hiếm, nên các trường hợp chỉ xảy ra rải rác, dễ hiểu là bệnh nhân thường không quen biết lẫn nhau”.

“Nhưng những cô gái này, họ sống trong cùng 1 bang, họ chơi cùng với  nhau khiến chúng tôi buộc phải thắc mắc rằng không biết chuyện gì đang xảy ra? Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng liên tiếp xuất hiện nhiều người mắc căn bệnh hiếm gặp này đến vậy”, bác sĩ Marlana Orloff nói thêm.

Bên cạnh đó, bác sĩ Marlana Orloff cũng từng tiếp nhận điều trị cho một sinh viên khác là Lori Lee – đồng môn học cùng đại học của 2 bệnh nhân trên. Lori Lee cũng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư mắt. Vào thời điểm phát hiện bệnh, ung thư đã di căn tới gan của Lee khiến tình trạng sức khỏe của cô trở nên vô cùng tồi tệ.

Ngoài ra, cũng có 15 trường hợp khác được phát hiện mắc ung thư mắt. Các bệnh nhân tập trung tại bang Carolina và Albama, Mỹ.

Chia sẻ về tình trạng sinh viên của mình mắc căn bênh tai quái này, phát ngôn viên của Đại học Auburn - nơi 3 cô gái từng theo học cho biết: họ hy vọng rằng các bác sĩ, chuyên gia nghiên cứu nhanh chóng tìm ra phương pháp để phòng tránh và chữa trị triệt để căn bệnh này.

comment Bình luận

largeer