Hy hữu người phụ nữ có mùi hôi tanh như mùi cá chết

Theo tờ Daily Mail, hội chứng rối loạn gien hiếm gặp đã khiến cơ thể bà Connie Christy (43 tuổi, ở Sheridan, Indiana, Mỹ) lúc nào cũng có mùi hôi tanh như mùi cá chết. Điều này khiến bà cảm thấy tự ti khi tiếp xúc với mọi người xung quanh.
29/04/2018 13:45

Hy hữu người phụ nữ có mùi hôi tanh như mùi cá chết

Được biết, hội chứng rối loạn gien hiếm gặp này có danh pháp tiếng Anh là trimethylaminuria - rối loạn trao đổi chất hiếm gặp. Hội chứng này xuất hiện do bị thiếu một enzyme, làm cho cơ thể không thể phân hủy các trimethylamine (TMA) trong quá trình tiêu hóa thức ăn thành trimethylamine oxide (TMAO). Khi nó tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ gây nên mùi khó chịu như mùi cá chết khi thở và tiết mồ hôi.

Bà Connie Christy luôn nghĩ rằng mình phải tắm, đánh răng và xịt nước hoa thường xuyên để cơ thể không bốc mùi khó chịu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa lý gì khi cơ thể bà vẫn liên tục thoát ra mùi hôi tanh khó chịu.

Connie Christy cảm thấy, mùi hôi tanh này sẽ trở nên kinh khủng hơn trong vòng 30 phút sau khi ăn cá và trứng. Bởi vì cơ thể không thể phân hủy được hai loại thực phẩm này. Tuy nhiên, bản thân bà không thể ngửi được mùi của cơ thể mình mà chỉ những người xung quanh mới ngửi được.

Hy huu nguoi phu nu co mui hoi tanh nhu mui ca chet

Hy hữu người phụ nữ có mùi hôi tanh như mùi cá chết. Christy luôn rất tự ti về bản thân mình

Chính vì cơ thể luôn có mùi hôi tanh nên từ nhỏ Connie Christy đã được bạn bè đặt cho biệt danh là “Cá Ngừ”. Lúc nhỏ bà không hiểu lí do tại sao nhiều người không muốn ngồi hay đứng gần mình. Một vài người thậm chí còn nói cái gì đó về bà ở sau lưng bà.

“Tôi chỉ nghĩ chắc là do hơi thở hôi. Tôi thật sự đau khổ và khóc rất nhiều. Mùi tanh hôi từ cơ thể luôn làm cho tôi cảm thấy xấu hổ và khổ sở. Ai muốn ngửi mùi này”, Christy trả lời phỏng vấn của Daily Mail.

Chính mùi hôi tanh này đã hạn chế bà tham gia các hoạt động xã hội – đây là điều bà rất thích. Christy buộc phải nghỉ học khiêu vũ vì bà sợ làm cho những người học cùng cảm thấy sợ hãi.

Bà thực sự không biết làm sao để hết mùi tanh cho đến khi cách đây ba năm, bà được các bác sĩ chỉ định cho uống viên bổ sung lợi khuẩn probiotic. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể làm giảm triệu chứng. Hội chứng hiếm gặp này hiện tại vẫn chưa có cách nào để chữa khỏi.

comment Bình luận

largeer